Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà ở theo Quyết định 1953 tại Lạc Nông

04/07/2020 00:00 55 lượt xem

Ngày 03/7, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình tại Lạc Nông. Dự lễ bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình có đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Lãnh đạo Phòng TB&XH huyện; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương.

 

Theo đó đã bàn giao 4 ngôi nhà mới xây dựng xong là các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm các gia đình: Ông Giàng A Phơ, thôn Hạ Sơn II, gia đình ông Giàng A Đậu; Giàng A Ninh; Giang A Chương cùng ở thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông. Mỗi hộ được sự hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng từ chương trình làm nhà ở cho người có công, cựu chiến nghèo, hộ nghèo, khó khăn về nhà ở của Ban chỉ đạo tỉnh, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, quyên góp ủng hộ. Cùng với tiền tiết kiệm của gia đình để làm nhà mới. Các ngôi nhà được xây dựng theo mẫu nhà truyền thống của địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn cứng tường, cứng nền, bền mái; Mỗi ngôi nhà có diện tích khoảng trên 60m2. Niềm vui đã hiện lên khuân mặt của những hộ gia đình nghèo khi được sống trong ngôi nhà kiên cố, khang trang.

 

 Theo kế hoạch giai đoạn 2 xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, xã Lạc Nông thực hiện hỗ trợ 5 hộ gia đình là hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Hiện cả 5 ngôi nhà đã cơ bản hoàn thành tiến độ, đảm bảo song trước ngày 2/9 theo kế hoạch. Để có được kết quả đó xã Lạc Nông đã huy động các đoàn thể, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn xã giúp các hộ làm sạch mặt bằng, dỡ nhà, san nền với trên 600 ngày công.

Tại các nhà đến ban giao đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, đã tặng quà và chúc mừng các hộ gia đình được bàn giao, khánh thành nhà mới. Mong muốn các hộ gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, khi đã an cư, cần nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế và đề nghị hộ gia đình tiếp tục hoàn thiện các phần việc như chỉnh trang nhà cửa, xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh đảm bảo môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Thống kê truy cập