Thông tin tuyên truyền

Đoàn xã Yên Định ra quân tháng thanh niên năm 2020

25/03/2020 00:00 187 lượt xem

Ngày 23/3, Ban chấp hành Đoàn xã Yên Định huyện Bắc Mê phát động ra quân tháng thanh niên năm 2020 tại thôn Phe Dầu xã Yên Định, với sự tham gia của đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn của xã và đông đảo người dân trên địa bàn.

Ngay từ sáng sớm lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã có mặt thực hiện các phần việc như : đào đất, vận chuyển nguyên vật liệu xi măng, cát, đá, để xây dựng kè và cống thoát nước.  Đây là công trình được thực hiện theo phương châm: Chính quyền xã Yên Định hỗ trợ về nguyên vật liệu còn người dân hiến đất, góp công góp sức để làm.

Với sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên và người dân địa phương, trong một buổi lao động nhiệt tình, khẩn trưong đã thực hiện đặt xong cống và xây kè, thoát nước qua suối địa bàn trung tâm thôn. Góp phần đảm bảo yếu tố về vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, phục vụ nước tưới tiêu sản xuất, đồng thời nối liền tuyến đường giao thông giữa các cụm gia đình dân cư, giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn. Hoàn thành và duy trì các tiêu chí phần việc trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch về tháng thanh niên của huyện đoàn Bắc Mê. Từ đầu tháng 3 đến nay, đoàn xã Yên Định huyện Bắc Mê đã thực hiện được các phần việc như: Giúp gia đình cựu chiến binh thôn Nà Xá làm nhà ở, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đào rãnh thoát nước, làm hố đựng rác thải, làm đường giao thôn tại thôn Bản Bó, Bắc Bừu, Vệ sinh tuyến đường trung tâm xã sạch đẹp….. Tạo không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ toàn xã bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020). Tháng thanh niên của đoàn xã Yên Định huyện Bắc Mê được gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Định tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”.

Đoàn xã Yên Định tuyên truyền phòng chống dịch  Covid 19 tại thôn Phe Dầu

Cùng ngày Đoàn xã Yên Định huyện Bắc Mê còn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19 tại thôn Phe Dầu. Thông tin mới nhất đến người dân về tình hình dịch Covid 19, mối nguy hại cách phòng chống, phát tờ rơi đồng thời tuyên truyền miệng để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, chủ động đeo khẩu trang, ăn ở đảm bảo vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, thuốc kháng khuẩn, không đi đến chỗ đông người….để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh. Không chỉ riêng tại thôn Phe Dầu, Đoàn xã Yên Định còn thực hiện tuyên truyền tới các thôn bản. Từ khi có dịch đến nay đã tổ chức quyên góp trên 500 khẩu trang, phát trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền đến người dân.


Tin khác

Thống kê truy cập