Tin địa phương

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại xã Minh Sơn

03/04/2024 23:28 61 lượt xem

Ngày 2/4, Đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến thăm các gia đình bị tốc mái nhà do ảnh hưởng của trận gió lốc kèm theo mưa rạng sáng ngày 2/4 tại xã Minh Sơn, cùng đi có lãnh đạo xã Minh Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại xã Minh Sơn

Theo báo cáo, đêm và rạng sáng ngày 2/4 trên địa bàn xã Minh Sơn xảy ra mưa, dông, lốc làm tốc mái nhiều ngôi nhà, điểm trường, nhà lưu trú tại 13/17 thôn bản. Ngoài ra lốc xoáy còn làm gãy 1.200 cây keo của các hộ dân và gẫy đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.

Sau khi nắm bắt tình hình thiên tai tại xã, đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến thăm 02 gia đình bị sập và tốc mái tại thôn Bình Ba. Tại các gia đình đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của gia đình không may bị ảnh hưởng lốc xoáy, động viên các hộ gia đình vượt qua khó khăn để nhanh chóng ổn định cuộc sống, đồng thời, trao tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo xã Minh Sơn cần bố trí nơi ở tạm thời cho người dân, huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân sửa chữa, chằng chống nhà cửa, thu dọn cây xanh bị đổ, gẫy để đảm bảo lưu thông, phát quang cây cối ven đường, các tuyến đường có khả năng đổ gẫy.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập