Tin địa phương

Hiệu quả mô hình hỗ trợ bò sinh sản từ chương trình giảm nghèo tại xã Lạc Nông

20/03/2024 10:31 54 lượt xem

Vận dụng nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, trong những năm qua, mô hình “ Chăn nuôi bò sinh sản” từ dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo đã được triển khai trên địa bàn xã Lạc Nông, qua đó đạt được những kết quả tích cực, mang lại cơ hội thoát nghèo cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã.

Hiệu quả mô hình hỗ trợ bò sinh sản từ chương trình giảm nghèo tại xã Lạc Nông

Gia đình Anh Nguyễn Văn Mơ, thôn Bản Noong là một trong những hộ nghèo của thôn, không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy. Qua bình xét, gia đình anh Bình đã được hỗ trợ nhận 03 con bò cái sinh sản từ mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản”, đồng thời được hướng dẫn kiến thức về chăn nuôi, tới thời điểm hiện tại bò đã sinh được 02 con bê khỏe mạnh, phát triển tốt.
Thôn Bản Noong, xã Lạc Nông có 10 hộ gia đình được nhận bò sinh sản từ dự án với tổng số 26 con bò đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ, những con bò cái giống sinh sản này sẽ được các hộ dân mang về và chăm sóc tại gia đình. Trước khi nhận bò giống, các hộ được cán bộ chuyên môn của đơn vị cung cấp con giống hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại, cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp. Để mô hình thật sự mang lại hiệu quả, ban lãnh đạo thôn thường xuyên giám sát, theo dõi quá trình nuôi bò của hộ gia đình.

Năm 2023 triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn xã Lạc Nông, toàn xã có 04 dự án từ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, trong đó 05 mô hình chăn nuôi bò sinh sản từ dự án  đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo tại 5 thôn: Hạ Sơn I, Hạ Sơn II, Bản Khén, Bản Noong và Lũng Luông, tổng số bò được hỗ trợ là 37 con với tổng kinh phí thực hiện là 777 triệu đồng.
Theo ông Triệu Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Lạc Nông cho biết: Mô hình hỗ trợ bò sinh sản giúp người dân vươn lên thoát nghèo là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, với mong muốn trao cho mỗi gia đình 01 chiếc cần câu, bằng chính sức lao động của mình chăm sóc bò sinh sản để phát triển tăng thêm số lượng đàn bò, góp phần giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững, giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập