Tin địa phương

Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Lạc Nông

22/04/2024 22:36 30 lượt xem

Ngày 19/4, Huyện đoàn Bắc Mê phối hợp với công ty TNHH VINATA tổ chức lễ bàn giao khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình anh Giàng A Nghệ thôn Hạ Sơn 2, xã Lạc Nông, là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn bị hỏa hoạn vào cuối năm 2023, không có khả năng làm nhà. Dự buổi lễ bàn giao nhà ở có đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo công ty TNHH VINATA; Lãnh đạo Huyện đoàn; xã Lạc Nông.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Lạc Nông

Được sự kết nối từ Huyện đoàn sau khi nắm bắt thông tin nhóm cán bộ, nhân viên công ty TNHH VINATA và những người bạn đã hỗ trợ hộ gia đình nghèo gặp hỏa hoạn Giàng A Nghệ thôn Hạ Sơn 2, xã Lạc Nông 85 triệu đồng để làm nhà. Được khởi công từ tháng 2, sau gần 2 tháng xây dựng ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích trên 70m 2, có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, có bếp và công trình vệ sinh khép kín, đảm bảo các yếu tố cừng tường, cứng nền, bền mái. Ngôi nhà hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng trên 130 triệu đồng, trong đó huyện hỗ trợ 40 triệu. Ngoài ra gia đình còn được Huyện đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các Hội, đoàn thể xã hỗ trợ san nền, vận chuyển vật liệu gần 100 ngày công. Ngôi nhà đưa vào sử dụng sẽ giúp gia đình anh Giàng A Nghệ vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để tăng gia sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo.
Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo do công ty TNHH VINATA và các mạnh thường quân là việc làm ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", qua đó giúp hộ gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao trách nhiệm, tinh thần sẻ chia vì cộng đồng của công ty TNHH VINATA và mong muốn trong thời gian tới huyện Bắc Mê tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều mặt của Công ty và các mạnh thường quân nhất là đối với các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Dịp này lãnh đạo huyện Bắc Mê cũng đã tặng quà, chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập