Thông tin tuyên truyền

Xã Minh Sơn huyện Bắc Mê thực hiện phòng chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

17/08/2021 07:42 197 lượt xem

Hiện nay, bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò đã xuất hiện tại nhiều thôn bản trên địa bàn xã Minh Sơn huyện Bắc Mê. Để phòng ngừa bệnh này UBND xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ, các hội đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyên, hướng dẫn người dân chủ động triển khai các biện pháp chữa trị, phòng chống và hạn chế lây lan trên đàn trâu, bò gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Xã Minh Sơn huyện Bắc Mê thực hiện phòng chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò
Xã Minh Sơn huyện Bắc Mê thực hiện phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

Trước tình hình bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò diễn biến phức tạp, Với số Vắc xin phòng dịch của huyện cung ứng, hỗ trợ. UBND xã đã  chỉ đạo các thôn bản phối hợp với cán bộ thu y tiến hành phun thuốc khử trùng và tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh chuồng trại sạch sẽ… Bên cạnh đó xã còn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán trâu, bò từ vùng dịch vào địa phương; hướng dẫn người dân chủ động giám sát dịch bệnh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuyên truyền đến người chăn nuôi hiểu rõ sự nguy hiểm của bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.
Hiện nay tổng đàn trâu bò của xã Minh Sơn huyện Bắc Mê là trên 2.700 con, trong đó có hàng trăm con mắc bệnh viêm da nổi cục. Toàn xã đã tổ chức tiêm phòng được trên 90%  cho đàn trâu, bò. Tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại tất cả 17/17 thôn bản. Hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp vệ sinh phòng bệnh như: Thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi, thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo quy định.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập