Thông tin tuyên truyền

Huyện Bắc Mê thực hiện nghiêm túc "cách ly toàn xã hội"

03/04/2020 00:00 214 lượt xem

Ngày thứ 3 huyện Bắc Mê cùng cả nước thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Huyện Bắc Mê bình yên, sáng, xanh và sạch đẹp.

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020 theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; thôn bản, khu phố cách ly với thôn bản, khu phố; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; tỉnh cách ly với tỉnh”. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như: Mua thuốc men, nhu yếu phẩm, khám, chữa bệnh; đi làm tại công sở, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hàng hóa thiết yếu (các dịch vụ không phải dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và chính quyền các cấp để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng.

(ảnh ghi nhận lúc 17h00 ngày 02/4/2020 và 07h30 ngày 03/4)

Các tuyến phố, chợ, nhà hàng, sân tập thể thao vắng bóng người. Chỉ còn xuất hiện những người phải đến công sở đi làm. Đây đó một vài người trong các trung tâm mua sắm đi mua nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ gia đình.

Điều này cho thấy người dân đã tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19 và chỉ thị số 43-CT/TU của Tỉnh ủy Hà Giang. Cùng với đó tại các đơn vị hành chính, trụ sở làm việc các cơ quan đã bố trí số ít cán bộ, công chức, viên chức người lao động thật sự cần thiết trực tiếp làm việc tại công sở; còn lại toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà theo yêu cầu đối với từng cơ quan đơn vị.

Việc cách ly toàn xã hội không phải là lệnh cấm hay phong toả mà là biện pháp để phòng chống dịch bệnh ngày càng phức tạp hơn và điều quan trọng nhất lúc này đó là ý thức của mỗi một người dân trong việc tự giác thực hiện các biện pháp để bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và đặc biệt đó là tham gia có trách nhiệm nỗ lực trong phòng chống dịch của cả đất nước.

 


Tin khác

Thống kê truy cập