Ngân hàng Chính sách XH

Hội Nông dân huyện Bắc Mê phát huy hiệu quả nguồn ủy thác cho vay từ Ngân hàng CSXH

30/01/2023 10:19 41 lượt xem

Những năm qua, Hội Nông dân huyện Bắc Mê đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện tốt các nội dung công việc ủy thác cho vay, làm cầu nối chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Qua đó, giúp các hộ vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hội Nông dân huyện Bắc Mê phát huy hiệu quả nguồn ủy thác cho vay từ Ngân hàng CSXH

Hiện nay, NHCSXH huyện Bắc Mê có 13 Điểm giao dịch ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong những năm qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Huyện Đoàn  thực hiện tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi, quy định trong vay vốn, sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ gốc, lãi đúng kỳ hạn theo thỏa thuận, từ đó tạo điều kiện cho hội viên, đoàn viên tiếp cận các nguồn vốn, phát triển kinh tế gia đình. Do tổ chức tốt công tác giao dịch lưu động tại xã đã giải quyết được trên 90% giao dịch của khách hàng với NHCSXH. Các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác tích cực phối hợp với tổ giao dịch lưu động của NHCSXH huyện trong việc hướng dẫn khách hàng đến giao dịch, Tổ trưởng Tổ TK&VV làm thủ tục giao dịch với Ngân hàng giúp cho việc giao dịch được nhanh chóng, thuận lợi. 
Tính đến ngày 30/10/2022, tổng nguồn vốn uỷ thác qua tổ chức Hội Nông dân huyện Bắc Mê đạt gần 88 tỷ đồng, với hơn 1.934 hộ hội viên vay còn dư nợ, thông qua 48 tổ tiết kiệm và vay vốn. Từ nguồn vốn được vay, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi theo chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp, công tác giảm nghèo ở các xã, thị trấn. Từ nguồn vốn vay, nhiều mô hình, nhiều gia đình hội viên đã xây dựng được các mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững, vươn lên ổn định cuộc sống và có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở cơ sở.
Thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Mê triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, mang đồng vốn tín dụng chính sách kịp thời đến với các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách của huyện, tạo điều kiện cho các hộ vay mạnh dạn đầu tư, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn góp phần thực hiện thắng lợi công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập