Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác hoạt động các Hội đặc thù huyện Bắc Mê năm 2022

16/01/2023 08:34 27 lượt xem

Sáng ngày 12/1, Liên Hội Chữ thập đỏ - Hội Người cao tuổi – Hội khuyến học – Hội Đông y – Hội Người khuyết tật tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân huyện; lãnh đạo các Hội đặc thù của tỉnh.

Hội nghị tổng kết công tác hoạt động các Hội đặc thù huyện Bắc Mê năm 2022

Năm 2022, các hội đặc thù của huyện Bắc Mê đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, Hội chữ thập đỏ đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ và trao tặng 992 suất quà trị giá trên 496 triệu đồng; trợ giúp 100 đối tượng hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Hội người cao tuổi phối hợp với các cấp tổ chức có hiệu quả các phong trào, phối hợp các trạm y tế giúp đỡ khám mắt định kỳ cho 1.046 người; Các cấp hội đã tổ chức lễ mừng thọ cho 390 cụ, với tổng kinh phí trên 314 triệu đồng. Hội khuyến học luôn được quan tâm và phát triển, trong năm đã tặng 350 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng thưởng 50 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2021 – 2022 với số tiền 95 triệu đồng. Hội đông y nhận thức rõ vai trò trách nhiệm, nâng cao ý thức trong việc xây dựng tổ chức Hội tại địa phương, nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền dân tộc về trồng rừng kinh tế gắn với cây dược liệu. Huyện có 13 cơ sở y tế có phòng chuẩn trị hoạt động có hiệu quả, luôn nâng cao bồi dưỡng kiến thức về y học cổ truyền cho nhân viên phụ trách. Hội Người khuyết tật trên địa bàn huyện có 227 hội viên, thường xuyên tuyên truyền đến hội viên các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của Người khuyết tật.Trong năm, Hội đã thăm hỏi, tặng 68 suất quà trị giá trên 23 triệu để giúp đỡ hội viên Khuyết tật đặc biệt khó khăn.
Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo các Hội đặc thù của tỉnh, UBND huyện đánh giá cao kết quả đạt được của các Hội đặc thù huyện năm 2022, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị đã đề ra trong năm 2023. Năm 2023, nhiệm vụ của các hội đặc thù của huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Tại Hội nghị các Hội Chữ thập đỏ - Hội người cao tuổi – Hội khuyến học – Hội Đông y – Hội Người khuyết tật tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2023.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập