Chính trị

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Hải Vĩnh kiểm tra tuyến đường nông thôn mới tại xã Yên Định

08/05/2024 21:35 41 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Lý Hải Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra tuyến đường liên thôn xây dựng nông thôn mới tại thôn Nà Xá và kiểm tra mô hình trồng dưa kiên kết tại thôn Phia Dầu xã Yên Định. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát tiển nông thôn huyện và lãnh đạo xã Yên Định.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Hải Vĩnh kiểm tra tuyến đường nông thôn mới tại xã Yên Định

Trong những năm qua phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Yên Định đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, nhiều công trình được quan tâm đầu tư đi vào hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, tuyến đường xây dựng NTM thôn Nà Xá có tổng chiều dài hơn 600 m, mặt đường rộng 3 m đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia. Cùng với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, cấp uỷ, chính quyền xã cũng luôn chú trọng tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo vườn tạp nâng cao giá trị trên cùng một đơn vị diện tích canh tác, nhất là thực hiện mô hình trồng dưa liên kết tại một số thôn của xã đã góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cao giá trị kinh tế cho các hộ gia đình.
Tại đây đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: các công trình nông thôn mới tại xã phải được kiểm tra đều đặn để đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng. Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến các chính sách, chủ trương về xây dựng nông thôn mới để tạo động lực cho người dân tham gia. Trong thời gian tới xã cần tổ chức hội nghị bàn giải pháp, đánh giá hiệu quả mô hình trồng dưa liên kết giữa người dân và công ty thu mua. Tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, xác định nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu, tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập