Bầu cử 2021 - 2026

Đoàn công tác số 3 Ủy ban bầu cử tỉnh Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Bắc Mê

03/04/2021 00:00 119 lượt xem

Sáng ngày 2/4, sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã trên địa bàn huyện Bắc Mê, Đoàn công tác số 3 Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử huyện Bắc Mê nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và giám sát ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh.

Huyện Bắc Mê dự kiến đến thời điểm hiện nay có 34.712 cử tri. Toàn huyện đã thành lập 86 đơn vị bầu cử và 106 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 66 đơn vị bầu cử có 1 khu vực bỏ phiếu, 20 đơn vị bầu cử có 2 khu vực bỏ phiếu. Sau hiệp thương lần 2, có 58 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, 563 người được ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn. Nhiệm kỳ 2021 – 2026 số lượng đại biểu được bầu của HĐND huyện là 32 đại biểu và số lượng đại biểu của HĐND 13 xã, thị trấn là 269 đại biểu. Đến thời điểm hiện tại, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian theo Luật định. Công tác tổng hợp, chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác bầu cử luôn kịp thời, đầy đủ. Công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời, sâu rộng bằng nhiều hình thức như trên hệ thống phát thanh, cổ động trực quan, các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Huyện đang kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất và các thiết bị, phương tiện phục vụ cuộc bầu cử. Công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, không có vụ việc phức tạp phát sinh trên địa bàn; đồng thời huyện đã chủ động lên các phương án đảm bảo phòng, chống thiên tai, và phòng chống dịch COVID-19 trong bầu cử. Huyện chưa tiếp nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào của công dân về công tác bầu cử và về những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, UBBC huyện đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát đợt 1 về công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn. Qua đó kịp thời chấn chỉnh và hướng dẫn các nội dung liên quan đến công tác bầu cử ở 13 xã, thị trấn.

Tại buổi làm việc đoàn kiểm tra đã tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác chuẩn bị bầu cử như: công tác nắm bắt dư luận xã hội; công tác tuyên truyền cuộc bầu cử; việc quản lý biến động số lượng cử tri trên địa bàn huyện, đặc biệt là số cử tri đi lao động ngoại tỉnh; rút kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ các ứng cử viên HĐND cấp huyện, xã.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Bắc Mê. Đồng chí đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, bám sát các mốc công việc cụ thể trong công tác bầu cử, đảm bảo đúng quy định. Đồng chí cũng lưu ý huyện cần kiểm tra, rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất thật chu đáo đối với các khu vực bỏ phiếu, đặc biệt là các khu vực đường giao thông bị chia cắt đi lại khó khăn. Huyện sớm phân bổ nguồn kinh phí bầu cử cho các xã, thị trấn. Trong lập, niêm yết danh sách cử tri phải chặt chẽ, không để xảy ra sơ suất. Đối với cử tri đi làm ăn xa, cần theo dõi chặt chẽ, nắm chắc sự biến động. Nắm chắc dư luận xã hội, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nếu có. Địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn y tế, phòng chống dịch bệnh trong cuộc bầu cử ở địa phương; chủ động xây dựng các phương án phòng chống thiên tai không để bị động, bất ngờ trong thời gian diễn ra bầu cử.

Trước đó ngày 1/4 đoàn công tác số 3 Ủy ban bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 8 xã trên địa bàn huyện Bắc Mê Gồm các xã: Yên Định, Lạc Nông, Đường Âm, Đường Hồng, Minh Sơn, Giáp Trung, Phiêng Luông, Yên Cường.


Tin khác

Thống kê truy cập