Bầu cử 2021 - 2026

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Yên Phong và xã Lạc Nông

23/05/2021 00:00 101 lượt xem

Ngày 22/5, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số điểm bầu cử trên địa bàn xã Yên Phong và xã Lạc Nông. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện.

Kiểm tra tại các điểm bầu cử xã Yên Phong và xã Lạc Nông cho thấy, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã bám sát lịch trình bầu cử để triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nội dung công việc theo kế hoạch đề ra, bảo đảm đúng luật định. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội được thực hiện nghiêm. Công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ bầu cử đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng phục vụ cho ngày bầu cử. Đến thời điểm hiện tại, các khu vực bỏ phiếu đều đã niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp. Việc trang trí khánh tiết, chuẩn bị hòm phiếu, con dấu cũng như các phương tiện phục vụ bầu cử đã sẵn sàng. Địa điểm bỏ phiếu đảm bảo đủ diện tích, thoáng mát và tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đến bỏ phiếu. Công tác phòng chống dịch Covid - 19 được triển khai thực hiện nghiêm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy, động viên các Tổ bầu cử của các xã tiếp tục cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao. Đồng chí cũng lưu ý các Tổ bầu cử cần đặc biệt quan tâm chú trọng việc quản lý phiếu bầu, hòm phiếu, con dấu; phân bổ thời gian hợp lý để cử tri đi bầu trong ngày bầu cử đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch Covid-19, tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm. Tiếp tục rà soát, nắm danh sách cử tri, nhất là cử tri đi làm ăn xa, quan tâm đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi của mọi cử tri. Đồng thời, luôn sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó phòng chống lụt bão. Đề nghị các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cử tri thực hiện quyền bầu cử, tại các khu vực bỏ phiếu cần bố trí việc niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên một cách khoa học để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đến tìm hiểu nghiên cứu, lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp.


Tin khác

Thống kê truy cập