Bầu cử 2021 - 2026

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

17/06/2021 01:49 195 lượt xem

Chiều ngày 15/6, Ủy ban bầu cử Huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị trực tuyến (2 cấp) tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ trì hội nghị có đồng chí Củng thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện; Thào Thị Liên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Triệu Trung Kiên Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Dự còn có các thành viên BCĐ bầu cử huyện và thành viên UBBC huyện; Trưởng các tiểu ban, tổ trưởng tổ giúp việc UBBC huyện, điểm cầu 13 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Bắc Mê đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật. Cử tri Bắc Mê đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Toàn huyện có 33.092 cử tri được niêm yết tại 106 khu vực bỏ phiếu. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,99%. Số đại biểu Quốc hội trúng cử 3 người; Đại biểu HĐND cấp tỉnh 5 người; HĐND cấp huyện 32 người; HĐND cấp xã, thị trấn 269 người. Công tác tuyên truyền được chú trọng tăng cường. Công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri được chú trọng quan tâm. Công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong quá trình diễn ra bầu cử, cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid - 19.

Nhân dịp này, huyện Bắc Mê đã trao giải nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc thị trấn Yên Phú; Giải Nhì xã Yên Cường, giải Ba xã Phiêng Luông và xã Lạc Nông trong phong trào thi đua bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 30 tập thể và 100 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua chào mừng thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phát biểu bế mạc hội nghị đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao về công tác bầu cử. Biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong huyện; sự nỗ lực cố gắng, trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, các tổ chức, thành viên, đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời khẳng định đây là thắng lợi to lớn, thể hiện sự gắn bó, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp; thể hiện ý thức của người dân về quyền và nghĩa vụ trong việc tham gia xây dựng chính quyền nhà nước ở địa phương.

Phương Thảo: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập