Bầu cử 2021 - 2026

Bắc Mê hoàn thành bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

25/05/2021 00:00 320 lượt xem

Sáng 23 - 5, hơn 33.200 cử tri huyện Bắc Mê đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sớm hơn so với nhiện kỳ trước. Dự lễ khai mạc bầu cử tại đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Yên Phú có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo thị trấn và đông đảo cử tri Tổ 1, tổ 2 và tổ 3 thị trấn Yên Phú. Sau lễ khai mạc các đồng chí lãnh đạo huyện, đảng viên cao tuổi đã tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra tiến độ bầu cử tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn.

 

Tại đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Yên Phú một trong những điểm bầu cử của huyện được tổ chức bầu cử sớm. Từ sáng sớm, hàng trăm cử tri đã rất phấn khởi, hăng hái có mặt tại đơn vị bầu cử này để chính tay bỏ những lá phiếu nhằm bầu ra những vị đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân. Công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử được siết chặt. Tất cả những cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và bảo đảm khoảng cách. Nội dung, chương trình khai mạc cũng được tổ chức ngắn gọn, thành phần tham dự khai mạc được hạn chế. Ủy ban bầu cử huyện trước đó đã tuyên truyền qua các phương tiện thông tin, để thông tin những nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đến bà con cử tri đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; động viên bà con rà soát chính xác danh sách cử tri và các vấn đề liên quan, bảo đảm ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng luật. Với sự sáng suốt của mình, cử tri sẽ sớm nhận kết quả về các đại biểu trúng cử, thể hiện rõ nét sự tín nhiệm, nguyện vọng và mong đợi của cử tri. 106 khu vực bỏ phiếu; 86 đơn vị bầu cử, tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đồng chí lãnh đạo huyện bỏ lá phiếu đầu tiên trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Yên Phú

Để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng thời gian quy định, Ủy ban bầu cử huyện Bắc Mê đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để phục vụ cho bầu cử, đồng thời tăng cường cán bộ đến các hộ dân để tuyên truyền tới bà con cử tri đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, đi bầu cử để bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của chính mình. Tuy là một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nhưng bà con huyện Bắc Mê đã thực hiện rất nghiêm túc các quy định về bầu cử cũng như các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngành y tế huyện đã tăng cường công tác phòng, chống dịch như tiến hành phun khử khuẩn tại điểm bầu cử, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu; huyện đã chỉ đạo cán bộ xã tới nhà bà con để tăng cường tuyên truyền cho ngày bầu cử, chính vì vậy bà con đi bầu cử rất đông đủ. Tính đến 10 giờ 30 phút ngày 23/5, huyện Bắc Mê tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,99%. Trong đó, các xã hoàn thành sớm trước 9 giờ như: Phiêng Luông, Đường Âm, Phú Nam, Yên Cường, Đường Hồng, Yên Phong và xã Lạc Nông.

 


Tin khác

Thống kê truy cập