Tin địa phương

Yên Cường chủ động giống cây trồng rừng năm 2020

13/01/2020 00:00 175 lượt xem

Để đảm bảo công tác trồng rừng năm 2020 đạt hiệu quả, xã Yên Cường đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng nguồn cây giống đủ số lượng, đảm bảo về chất lượng.

Đây là vụ đầu tiên vườn ươm của gia đình Nguyễn Thị Kim, thôn Bản Túm, xã Yên Cường ươm hơn 9 vạn cây giống gồm: keo, mỡ, xoan. Khi thấy nhu cầu mua cây giống trồng rừng của địa phương lớn, gia đình chị Kim đã mạnh dạn đi học hỏi kinh nghiệm ở các vườn ươm lân cận. Để chuẩn bị tốt về giống cung cấp cho bà con trồng rừng năm 2020, gia đình chị đã mua giống tại các cơ sở có uy tín, đảm bảo về chất lượng. Hiện tại cây giống tại vườn ươm của gia đình đang phát triển tốt, dự kiến vào khoảng tháng 4 có thể xuất bán cây giống.

Nhờ hiệu quả kinh tế mang lại từ phát triển lâm nghiệp, mấy năm gần đây hầu hết toàn bộ diện tích đất lâm nghiệp được giao cho các hộ gia đình đều đã được nhân dân trong xã Yên Cường trồng rừng. Nhiều hộ dân đã bắt đầu được khai thác và có thu nhập cao từ trồng rừng, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào trồng rừng phát triển mạnh. Riêng trong năm 2019 toàn xã đã trồng mới được 149 ha, đạt 166% KH. Để thực hiện tốt công tác trồng rừng năm 2020 xã Yên Cường đã chỉ đạo các vườn ươm chủ động các biện pháp ươm giống cây đảm bảo cung cấp cây giống tốt nhất, đúng thời điểm để cung cấp cho người dân trồng đảm bảo hiệu quả. Hiện toàn xã Yên Cường có 3 vườn ươm, với khoảng 20 vạn cây giống chủ yếu là cây Keo và cây mỡ.

Năm 2020, toàn xã Yên Cường phấn đấu trồng mới 58 ha rừng, để đảm bảo chất lượng và số lượng giống cây thời điểm này, các vườn ươm đang tập trung cao độ chăm sóc cây giống, để cây đạt tiêu chuẩn xuất vườn phục vụ công tác trồng rừng năm 2020. Với sự chỉ đạo quyết liệt của xã và sự chủ động của người dân tin tưởng rằng xã Yên Cường sẽ đảm bảo kế hoạch trồng rừng 2020 đã đề ra.


Tin khác

Thống kê truy cập