Quốc phòng - An ninh

Xét xử vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke

04/12/2023 10:00 153 lượt xem

Ngày 16/11, Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê đã tổ chức xét xử bị cáo Sằm Hoàng Hanh; sinh năm 2001; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Xét xử vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Vào Hồi 02 giờ 00 phút, ngày 17/4/2023, Công an huyện Bắc Mê kiểm tra hành chính quán hát Karaoke Huy Dương thuộc tổ 4, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang phát hiện tại phòng hát Vip1 có nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có đối tượng Sằm Hoàng Hanh cùng 10 đối tượng khác. Kiểm tra phòng hát phát hiện 01 đĩa xứ màu trắng bên trong có chất bột màu trắng nghi là ma túy Ketamine và 03 túi nilon bên trong có bám dính tinh thể màu trắng nghi là ma túy Ketamine. Qua kiểm tra các đối tượng Sằm Hoàng Hanh và 8 đối tượng khác dương tính chất ma túy. Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Giang các mẫu gửi giám định đều là ma túy, loại Ketamine, tổng khối lượng là 1,072g.
Tại phiên tòa, Hanh khai nhận Khoảng 00 giờ 30 phút đến 02 giờ ngày 17/4/2023 tại Phòng hát Vip 1 quán Karaoke Huy Dương, Hanh có hành vi cung cấp ma túy Ketamine cho 8 đối tượng khác sử dụng trái phép chất ma túy, khi đang sử dụng thì bị bắt quả tang. Bị cáo Hanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai tại Cơ quan điều tra, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã được thu thập, phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê đã tuyên phạt bị cáo Sằm Hoàng Hanh 7 năm 6 tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Hình phạt Tòa án tuyên áp dụng đối với bị cáo là phù hợp, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, không chỉ thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật mà còn mang tính răn đe, tuyên truyền giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân; góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập