Tin địa phương

Xã Yên Định đẩy mạnh trồng rừng kinh tế

10/10/2022 15:20 23 lượt xem

Là xã có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn của huyện. Xác định trồng rừng, phát triển kinh tế rừng là một trong những tiềm năng của địa phương, thời gian qua, chính quyền xã Yên Định, huyện Bắc Mê đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tập trung phát triển rừng, đồng thời chủ động ươm cây giống, kỹ thuật cho bà con nhằm đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt. Theo kế hoạch nay toàn xã thực hiện trồng mới 60 ha rừng. Nhưng đến nay đã trồng được trên 80 ha, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Xã Yên Định đẩy mạnh trồng rừng kinh tế

Là địa bàn có diện tích rừng tương đối lớn nên xã xác định phát triển lâm nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người trồng rừng, đưa kinh tế lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế chủ lực, mang lại hiệu quả cao. Theo đó, xã đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển kinh tế lâm nghiệp, tuyên truyền triển khai phong trào trồng rừng, BVR; cải tạo rừng, khai thác, thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ, chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng... Nhờ đó, tỷ lệ che phủ rừng của xã duy trì trên 70%. Phe Dầu là một trong những thôn đi đầu của xã Yên Định trong phát triển trồng rừng kinh tế, Từ năm 2017 đến nay toàn thôn trồng mới gần 70 ha rừng chủ yếu là cây keo, cây mỡ.
Thời gian tới, xã Yên Định tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác trồng, bảo vệ, chăm sóc rừng trồng. Qua đó, người dân sống gần rừng tích cực tham gia vào công tác trồng, quản lý và bảo vệ rừng trồng, góp phần đạt được "mục tiêu kép” là vừa nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, vừa tạo được sinh kế cho người dân.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập