Tin địa phương

Xã Yên Cường ra quân làm sân bê tông điểm trường thôn Tùng Hản

21/10/2022 06:47 31 lượt xem

Thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022) và hưởng úng Tháng dân vận năm 2022. Ngày 15/10, Đoàn xã Yên Cường phối hợp với Trường PTDT BT Tiểu học xã Yên Cường tổ chức ra quân đổ sân bê tông điểm trường thôn Tùng Hản.

Xã Yên Cường ra quân làm sân bê tông điểm trường thôn Tùng Hản

Tùng Hản là điểm trường khó khăn trên địa bàn xã Yên Cường, cách trung tâm xã 13 km, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Điểm trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất dạy và học, chưa có sân bê tông để các em học sinh sinh hoạt và vui chơi. Khát khao được nâng cấp điểm trường, lãnh đạo nhà trường bắt đầu vận động phụ huynh, giáo viên đóng góp rồi đến xã hội hoá để có nguồn đổ bê tông xây dựng điểm trường. Do làm tốt công tác xã hội hóa nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện hỗ trợ vật liệu như xi măng, cát, sỏi để đổ bê tông sân điểm trường với diện tích gần 200 m2 tạo chỗ cho các hoạt động sinh hoạt vui chơi ngoài trời cho 49 học sinh điểm trường
Ngay từ sáng sớm đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân và các thầy cô giáo đã có mặt để thực hiện đổ bê tông điểm trường với mong muốn đem lại nhưng điều tốt đẹp nhất đến các em học sinh, đặc biệt là con em học sinh ở  điểm trường vùng xâu, vùng xa đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Có được sân trường, các tiết học của học sinh không còn chỉ gò bó trong 4 bức tường phòng học, các em được tham gia hoạt động ngoài trời, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống sẽ được tổ chức thường xuyên, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đổi mới phương pháp dạy - học. Đồng thời, khi sân khánh thành cũng tạo sân chơi thể thao cho đoàn viên thanh niên trong thôn.
Đây là hoạt động ý nghĩa trong phong trào chăm sóc thiếu niên nhi đồng, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh tại vùng có điều kiện khó khăn trên địa bàn xã của Tuổi trẻ xã Yên Cường. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Và đây cũng là công trình thanh niên nằm trong các chuỗi hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam ( 15/10/1956 – 15/10/2022) của tuổi trẻ xã Yên Cường.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập