Điểm đến du lịch

Xã Phiêng Luông trồng hoa Tam giác mạch thu hút khách du lịch

07/11/2022 10:56 139 lượt xem

Những năm gần đây, hoa tam giác mạch đã trở thành nguồn cảm hứng kéo khách du lịch trong huyên, trong tỉnh đến với xã Phiêng Luông thăm quan, trải nghiệm. Do đó, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân đầu tư trồng loài hoa này để phát triển du lịch của địa phương.

Xã Phiêng Luông trồng hoa Tam giác mạch thu hút khách du lịch

Ruộng hoa tam giác mạch của gia đình anh Cử Mí Xá, thôn Phiêng Luông, trồng từ cuối tháng 7, do phù hợp khí hậu, chất đất hoa tam giác mạch sinh trưởng và phát triển tốt, đến giữa tháng 10, hoa đã nở rộ. Là 1 trong 2 địa điểm trồng loại hoa tam giác mạch ở Phiêng Luông, kể từ khi chính thức mở cửa, những ruộng hoa, đồi hoa tam giác mạch mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt khách, du khách đến tham quan trải nghiệm đông nhất vào dịp cuối tuần. 
Khi đến tham quan, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch mà còn được trải nghiệm thời tiết mát mẻ, không khí trong lành được ngắm những cánh rừng nguyên sinh và mượn trang phục đồng bào dân tộc nơi đây để chụp ảnh lưu niệm. Giá vé vào tham quan hoa tam giác mạch là 10.000 đồng/lượt/người. Thời điểm hiện tại rất nhiều du khách trong và ngoài huyện đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa này. 
Xã Phiêng Luông triển khai trồng tam giác mạch ở 2 địa điểm, tại thôn Cụm Nhùng và thôn Phiêng Luông với 6 hộ triển khai trồng với tổng diện tích trên 3 ha. Sản sản phẩm sản xuất ra các hộ dân được hưởng 100%. Việc trồng tam giác mạch ngoài việc góp phần thu hút khách du lịch, còn giúp giải quyết việc làm, tăng thu nhập, tăng hệ số sử dụng đất, tăng giá trị sản xuất trên diện tích đất nông nghiệp trồng cây hàng năm tại địa phương, giúp đa dạng hóa các cây trồng vụ Đông. Để phát triển thu hút khách du lịch chính quyền địa phương và người dân đã đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội, nhiều du khách khi đến với Hà Giang đã chọn Phiêng Luông là điểm đến để trải nghiệm bởi ngoài ngắm hoa tam giác mạch, mà còn được chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh, những diện tích chè cổ thụ, thưởng thức những món ăn ẩm thực của địa phương, ở trong nhà trình tường và xem những điệu múa Khèn, bản sắc của đồng bào dân tộc Mông nơi đây.
Những ruộng hoa, đồi hoa tam giác mạch đã mang đến cho xã Phiêng Luông một sự hấp dẫn tươi mới, là điểm nhấn trong quảng bá thu hút du khách, các tour du lịch đưa du khách đến với Bắc Mê.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập