Tin địa phương

Xã Minh sơn huyện Bắc Mê triển khai trồng cây vụ đông

23/10/2020 00:00 87 lượt xem

Để đạt hiệu quả cao trong sản xuât cây vụ đông, năm nay xã Minh Sơn huyện Bắc Mê, phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện, tổ chức tập huấn kỹ thuật trông cây Ngô bầu và trực tiếp hướng dẫn người dân trồng tại đồng ruộng, quyết tâm nâng cao hiệu quả hệ số sử dụng đất trên cùng một đơn vị diện tích đất canh tác.

Chỉ sau hơn một giờ đồng hồ, cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Bắc Mê đã thực hiện truyền tải đầy đủ các nội dung về quy trình kỹ thuật trồng cây Ngô bầu và cách nhận biết phòng, trị một số loại sâu bệnh thường gặp trên cây trồng vụ đông cho các hộ gia đình nông dân thôn Ngọc Trì xã Minh Sơn. Tiếp đó tại buổi tập huấn là giành thời gian hướng dẫn bà con nông dân ngay trên đồng ruộng, để bà con dễ nhận biết và tiếp cận với phương pháp canh tác mới.

Minh Sơn là một xã có điều kiện khí hậu, đất đai thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp, nên rất thuận lợi cho việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Theo kế hoạch năm nay toàn xã thực hiện gieo trồng hơn 40 ha cây vụ đông. Chủ yếu là tại các thôn vùng thấp, trong đó thôn Ngọc Trì trung tâm xã triển khai trồng nhiều nhất, để thuận tiện việc tiệu thụ sản phẩm sau khi thu hoạch cho người dân. Năm nay là năm thứ 3 xã Minh Sơn huyện Bắc Mê triển khai thực hiện trồng cây vụ đông, là năm đầu tiên thực hiện trồng cây Ngô bầu.

Theo cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Bắc Mê cho biết, trồng Ngô bầu có khả năng kháng bệnh tốt, thời gian sinh trưởng ngắn và cho năng xuất, sản lượng cao hơn so với trồng ngô theo phương pháp tra hạt truyền thống trước đây. Toàn xã phấn đấu đến hết tháng 10 sẽ trồng xong cây vụ đông, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao, bên cạnh cây Ngô bầu xã còn triển khai trồng các loại rau như: Bắp cải, Su hào, Súp lơ bán cho các Công ty khai thác khoáng sản trên địa bàn, tại các phiên chợ xã và thị trường chợ thành phố Hà Giang.


Tin khác

Thống kê truy cập