Tin địa phương

Xã Minh Sơn chủ động về giống phát triển trồng rừng kinh tế

24/06/2021 03:59 135 lượt xem

Để phát triển kinh tế rừng bền vững và giảm chi phí cho người dân khi mua giống phát triển trồng rừng, xã Minh Sơn huyện Bắc Mê đã nỗ lực triển khai ươm giống cây, đáp ứng như cầu trồng rừng cho nhân dân. Phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu trồng rừng kinh tế trong năm 2021.

Xã Minh Sơn chủ động về giống phát triển trồng rừng kinh tế
Gia đình anh Nông Chí Bền thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn, tự ươm giống cây phục vụ nhu cầu trồng rừng người dân trên địa bàn

Nhận thấy nhu cầu về giống để phát triển trồng rừng kinh tế của người dân trên địa bàn xã là rất lớn, những năm trước người dân đều phải đi mua ở các tỉnh khác về với giá cao, được huyện hỗ trợ 30 triệu đồng anh Nông Chí Bền, Bí thư đoàn xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê cải tạo hơn 2.000 mét vuông đất của gia đình để tiến hành ươm giống cây phục vụ nhu cầu trồng rừng của người dân trên địa bàn và các xã lân cận như: Minh Ngọc, Thượng Tân, Yên Định. Sau hơn 5 tháng triển khai, do áp dụng đúng các quy trình khoa học kỹ thuật, đến nay cây đã lên xanh tốt, đến tuổi xuất vườn. Đến nay anh đã bán được trên 10 vạn cây. Với giá cả phù hợp, trong đó cây Bồ đề bán 500đ/cây; cây Mỡ 600đ/cây; Keo 700đ/cây; Quế 1.500đ/cây. Được miễn phí vận chuyển đến tận các hộ gia đình. Số cây còn lại cũng đã có nhiều hộ gia đình đặt mua, dự kiến trong tháng 6 sẽ xuất bán hết.
Để triển khai trồng rừng hiệu quả. Ngay từ đầu năm, xã Minh Sơn huyện Bắc Mê đã xây dựng kế hoạch trồng rừng triển khai đến các thôn bản, hộ dân. Tiến hành rà soát kiểm tra nắm bắt tất cả các diện tích rừng trồng sản xuất của nhân dân. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của bà con về ý nghĩa của việc trồng và bảo vệ rừng. Năm nay theo kế hoạch huyện giao xã Minh Sơn trồng gần 60 ha rừng, xã phấn đấu  trồng trên 70 ha rừng kinh tế. Xác định trồng rừng là một trong những thế mạnh kinh tế của địa phương.
Với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương cùng sự chủ động tích cực và đồng thuận cao của người dân, tin rằng vụ trồng rừng năm 2021 xã Minh Sơn huyện Bắc Mê sẽ hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch giao.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập