Tin địa phương

Xã Lạc Nông thực hiện Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023

04/12/2023 09:51 110 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai năm 2023, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê đã kiện toàn, tổ chức hoạt động của Ban chỉ đạo kịp thời triển khai Hỗ trợ sản xuất tạo sinh kế bền vững cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Xã Lạc Nông thực hiện Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023

Thực hiện Dự án 3 phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 xã Lạc Nông đã xây dựng 2 dự án hỗ trợ sản xuất đa dạng hóa sinh kế cộng đồng chăn nuôi bò sinh sản tại thôn Nà Cắp, Giáp Cư và thôn Phia Vèn với tổng nguồn vốn trên 1 tỷ 500 triệu đồng. Quy mô thực hiện 73 con bò, hỗ trợ cho 37 hộ dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ được hỗ trợ 2 con bò cái đã đến tuổi sinh sản.Các hộ tham gia dự án được ngân sách nhà nước hỗ trợ 95%, nhân dân tham gia đối ứng 5%. Tham gia mô hình, các hộ được hỗ trợ về giống, vật tư và tập huấn kỹ thuật. Dự án dù mới triển khai nhưng hứa hẹn sẽ cho hiệu quả trong việc tạo sinh kế cho người dân vươn lên thoát nghèo.
Những con bò to khỏe được trao tận tay các hộ gia đình với niềm vui đong đầy, nhiều hộ gia đình phấn khởi cảm ơn chính sách ưu việt của Đảng, Chính phủ, quan tâm đặc biệt đến đồng bào dân tộc miền núi. Đây là số hộ đã được bình xét đủ tiêu chuẩn hỗ trợ theo quy định, mỗi hộ nhận được một cặp bò đang trong đọ tuổi sinh sản, dự kiến khoảng chỉ khoảng gần 1 năm sẽ sinh sản lần đầu, giúp tăng đàn bò, tăng thu nhập cho gia đình. Mỗi hộ sẽ sử dụng vốn trong 3 năm sau đó sẽ hoàn trả lại 35% vốn cho Nhà nước. Để cho bò sinh trưởng phát triển tốt, Cán bộ thú y của xã cùng Trạm chăn nuôi thú y huyện đã thực hiện tiêm phòng cho đàn bò, bấm số trên tai để quản lý theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển.
Việc trao bò cho hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Chính phủ, có vai trò và ý nghĩa quan trọng, không chỉ giúp bà con thoát nghèo, mà còn góp phần xây dựng địa phương ổn định, phát triển. Hiện xã Lạc Nông đang tập trung để đẩy mạnh thực hiện các chương trình Mục tiêu Quốc gia gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc tạo sinh kế bền vững cho người dân…

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập