Tin địa phương

Xã Đường Hồng triển khai trồng cây vụ đông

12/11/2020 00:00 114 lượt xem

Để triển khai trồng cây vụ đông đạt hiệu quả cao nhất, ngay sau khi có kế hoạch của huyện giao chỉ tiêu, xã Đường Hồng đã phân công cho cán bộ, đảng viên phụ trách các thôn triển khai đến các hộ gia đình.

Riêng tại thôn Khuổi Hon, đây là thôn có điều kiện đất đai bằng phẳng, Ban chấp hành đoàn xã đã cùng với chi đoàn trong thôn, huy động đoàn viên thanh niên thực hiện Mô hình trồng rau sạch, với diện tích hơn 1 ha, được làm bài bản khoa học, triển khai trồng trên những diện tích đất ruộng của 4 hộ gia đình liền kề nhau, sau hơn 2 ngày đã triển khai trồng xong toàn bộ diện tích.

Theo kế hoạch, năm nay toàn xã Đường Hồng huyện Bắc Mê triển khai trồng gần 40 ha cây vụ đông, với các loại cây trồng chính là Su hào, Bắp cải, Súp lơ và rau đậu các loại, được trồng nhiều ở các thôn vùng thấp của xã như: Nà nưa, Tiến Minh, Lùng Cuối, Nà Lầu.

Những năm gần đây trồng cây vụ đông luôn được xã Đường Hồng trú trọng triển khai thực hiện. Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong mỗi bữa ăn của các hộ gia đình, những diện tích trồng lớn người dân đem tiêu thụ sản phẩm ngay tại các phiên chợ xã, bán cho các trường học bán trú và tại chợ trung tâm huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập