Tin địa phương

Xã Đường Hồng chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc

21/10/2020 00:00 71 lượt xem

Để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông, BTV Đảng uỷ xã Đường Hồng đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động dự trữ rơm rạ sau khi thu hoạch lúa mùa.

Trong những năm gần đây, diễn biến thời tiết phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài thường xảy ra. Tập quán dự trữ thức ăn chăn nuôi (rơm khô, cỏ khô…) cho trâu, bò chưa trở thành thói quen của người dân. Ở nhiều nơi, sau mỗi vụ thu hoạch lúa, bà con đốt rơm rạ rải ra đồng trong khi những tháng cuối năm, nguồn thức ăn thô, xơ cho trâu, bò khan hiếm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến gia súc đói, gầy trong mùa đông. Hạn chế thấp nhất tình trạng trên, xã đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động tích trữ rơm khô làm thức ăn cho gia súc và được nhân dân đồng tình thực hiện tốt. Bởi rơm khô có rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu được chế biến đúng cách sẽ là nguồn thức ăn tốt cho trâu, bò, có thể thay thế hoàn toàn nguồn cỏ tươi.

Bên cạnh chủ động nguồn thức ăn từ rơm rạ, xã Đường Hồng còn vận động Nhân dân tập trung chăm sóc diện tích cỏ trồng nhằm đảm bảo sự sinh trưởng, phát triển của đàn gia súc trong mùa đông. Cùng với đó, khuyến khích bà con đầu tư làm mới và tu sửa chuồng trại, che chắn chống rét; nuôi nhốt, không chăn thả gia súc trong những ngày rét hại, rét đậm.

Hy vọng với sự chủ động cùng với nhiều giải pháp phòng, chống rét trong mùa đông sắp tới của cấp ủy, chính quyền xã, sự vào cuộc của thôn, hộ dân sẽ góp phần giữ vững, phát triển số lượng đàn gia súc trên địa bàn xã.


Tin khác

Thống kê truy cập