Tin địa phương

Xã Đường Âm chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc

30/12/2022 15:58 40 lượt xem

Theo dự báo, mùa Đông năm nay thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, sẽ có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Do đó, để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại cho đàn gia súc, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, tập trung chỉ đạo, tuyên truyền người dân chủ động các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

Xã Đường Âm chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc

Từ nhiều năm nay đàn trâu là tài sản lớn, là sinh kế để phát triển kinh tế của gia đình anh Phàn Văn Giang, thôn Thâm Quảng. Chính vì vậy ngay từ đầu mùa đông năm nay anh Giang đã chủ động xây dựng kiên cố chuồng trại và dự trữ thức ăn như: rơm, ngô, cám gạo và trồng thêm cỏ voi để làm thức ăn tươi cho đàn trâu của gia đình. Ngoài ra còn thực hiện tiêm phòng định kỳ cho đàn trâu theo hướng dẫn của thú y xã.
Toàn xã Đường Âm có gần 2.000 con trâu, bò; hơn 2.400 con dê, để chủ động tốt công tác phòng chống đói rét trong mùa đông xã Đường Âm đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống đói rét như tuyên truyền cho người dân che chắn chuồng trại, thực hiện tốt việc dữ trữ thức ăn, tuyên truyền để bà con nuôi nhốt trâu bò khi nhiệt độ xuống thấp, thường xuyên cử cán bộ thú y đến kiểm tra sức khỏe đàn vật nuôi, đôn đốc các hộ chăn nuôi tăng cường các biện pháp phòng chống đói rét cho gia súc. Đến nay xã Đường Âm đã có hơn 386 hộ có chuồng trại kiên cố, chiếm hơn 71 % số hộ chăn nuôi. Năm 2022 toàn xã đã trồng mới thêm 18 ha cỏ nâng tổng diên tích cỏ lên trên 290 ha.
Với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự chủ động chuẩn bị các điều kiện bảo vệ đàn gia súc, gia cầm của các hộ chăn nuôi, xã Đường Âm phấn đấu duy trì và phát triển ổn định đàn gia súc, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại trên đàn vật nuôi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập