Tin địa phương

Xã Đường Âm chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc trong mùa đông năm 2020

09/12/2020 00:00 105 lượt xem

Theo dự báo, mùa Đông năm nay thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, sẽ có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Do đó, để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại cho đàn gia súc, xã Đường Âm huyện Bắc Mê đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, tập trung chỉ đạo, tuyên truyền người dân chủ động các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

Từ nhiều năm nay đàn trâu là tài sản lớn, là sinh kế để phát triển kinh tế của gia đình anh Lý Văn Thành. Chính vì vậy ngay từ đầu mùa đông năm nay anh Thành đã chủ động xây dựng kiên cố chuồng trại, và dự trữ thức ăn như: rơm, ngô, cám gạo và trồng thêm cỏ voi để làm thức ăn tươi để bảo vệ cho đàn trâu của gia đình. Ngoài ra còn thực hiện tiêm phòng định kỳ cho đàn trâu theo hướng dẫn của thú y xã.

Không chỉ riêng gia đình anh Thành, thời điểm này nhiều gia đình khác trong thôn, xã đã chủ động gia cố, che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn cho đàn gia súc. Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND xã Đường Âm cho biết: Để bảo đảm cho toàn bộ đàn trâu, bò của xã gần 2.000 con. Xã Đường Âm đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống đói, rét đồng thời thực hiện tốt việc dự trữ thức ăn, tuyên truyền để bà con nuôi nhốt trâu bò khi nhiệt độ xuống thấp, thường xuyên cử cán bộ thú y đến kiểm tra đôn đốc vệ sinh, che chắn chuồng trại. Đến nay xã Đường Âm đã có hơn 370 hộ có chuồng trại kiên cố, chiếm hơn 70 % số hộ chăn nuôi. Năm 2020 toàn xã đã trồng mới thêm 15 ha cỏ nâng tổng diên tích cỏ lên trên 290 ha.

Với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự chủ động chuẩn bị các điều kiện bảo vệ đàn gia súc, gia cầm của các hộ chăn nuôi, xã Đường Âm phấn đấu duy trì và phát triển ổn định đàn gia súc, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại trên đàn vật nuôi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập