Tin địa phương

Xã Yên Cường chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông

18/12/2015 00:00 330 lượt xem

Theo dự báo, thời tiết mùa đông năm nay tiếp tục có những diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại xảy ra. Cùng với các địa phương khác trong toàn huyện, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê đã có nhiều biện pháp tích cực để phòng, chống đói, rét cho gia súc trong mùa đông.

Theo thống kê, hiện nay toàn xã có 3.465 con trâu, bò. Xác định đây là khối tài sản lớn đối với người nông dân, nên ngay sau khi nhận được chỉ đạo của huyện, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo cán bộ, công chức xuống từng thôn bản tổ chức họp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động bảo vệ đàn vật nuôi của gia đình khi mùa đông đến. Ngoài việc dự trữ thức ăn cho đàn gia súc, thì người dân cần chuẩn bị bạt để che chắn chuồng trại khi nhiệt độ xuống thấp, củng cố chuồng trại chăn nuôi, đảm bảo điều kiện vệ sinh và phòng, chống đói, rét; chủ động chuẩn bị tích trữ các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn dự trữ cho đàn trâu, bò trong những ngày nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, di chuyển đàn trâu, bò ra khỏi khu vực núi cao, đưa trâu, bò thả rông về chỗ nuôi nhốt; chuẩn bị thức ăn thô, thức ăn tinh, khoáng, vitamin để tăng cường sức khoẻ cho vật nuôi để đảm bảo không có trâu, bò bị chết do đói, rét.

Những ngày này thời tiết tiếp tục rét đậm, rét hại, nhận thức rõ mùa đông đến là thời điểm gia súc dễ bị suy kiệt, giảm sức đề kháng, dẫn đến chết do đói và rét, nên việc phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông được xã triển khai nghiêm túc. Nhân dân đã chủ động trong việc thực hiện che chắn chuồng trại, không thả rông gia súc trong những ngày giá rét.

Công tác phòng, chống đói, rét và dự trữ thức ăn cho gia súc của xã Yên Cường những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là ý thức của người dân đã được nâng cao. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền xã Yên Cường trong việc phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc ngay từ đầu mùa, sẽ bảo vệ tốt đàn gia súc của địa phương trong mùa đông năm nay.

 


Tin khác

Thống kê truy cập