Tin địa phương

Xã Thượng Tân chủ động phòng chống dịch cúm Corona

10/02/2020 00:00 127 lượt xem

Trước tình trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới viruts Corona gây nên. Trong thời gian này xã Thượng Tân huyện Bắc Mê cũng đã chủ động các biện pháp phòng chống tránh lây lan, xâm nhập vào địa bàn.

Nhân viên Trạm Y tế xã Thượng Tân duy trì trực sẵn sàng ứng phó dịch cúm Corona

Trong thời gian này liên tục tiếng loa truyền thanh của xã Thượng Tân huyện Bắc Mê được phát đi để tuyên truyền về mối nguy hại của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút Corona gây nên. Những thông tin mới nhất về tình hình dịch cúm đã được truyền tải tới người dân trên địa bàn để chủ động phòng chống. Cùng với đó xã còn thực hiện tuyên truyền tới các thôn bản, phát tờ rơi đồng thời tuyên truyền miệng để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, chủ động đeo khẩu trang, ăn ở đảm bảo vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, thuốc kháng khuẩn, không đi đến chỗ đông người,….để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh.

Nhân viên Trạm Y tế xã Thượng Tân hướng dẫn người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch cúm Corona

Người dân xã Thượng Tân đeo khẩu trang phòng chống dịch cúm Corona

Theo đó xã còn phân công cho lực lượng Công an xã quản lý nắm chắc các đối tượng là người lao động đi làm thuê ở bên Trung quốc và lao động ngoài tỉnh trở về địa bàn để tiến hành cách ly ngay tại các hộ gia đình, hiện tại xã có 2 lao động từ Trung quốc trở về đã được cách ly hơn 20 ngày nhưng sức khỏe đều bình thường không có biểu hiện khác lạ gì về sức khỏe. Cùng với các xã khác trong huyện Trạm y tế xã Thượng Tân còn giành riêng một phòng khám cách ly với 2 giường bệnh, phân công trực 24/24 giờ, chuẩn bị thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết, sẵn sàng ứng phó, tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng clovitamin B tại trụ sở UBND xã, các đơn vị trường học, trạm y tế và khu vực đông dân cư  và chợ trung tâm xã.


Tin khác

Thống kê truy cập