Tin địa phương

Xã Phiêng Luông trồng Hoa Tam giác mạch phát triển du lịch

21/01/2020 00:00 133 lượt xem

Cùng với việc phát triển trồng cây Dược liệu, năm 2019 tại thôn Phiêng Luông xã Phiêng Luông người dân địa phương còn phát triển trồng Hoa Tam giác mạch thu hút nhiều khách đến tham quan du lịch.

Thôn Phiêng luông xã Phiêng Luông huyện Bắc Mê có điều kiện đất đai bằng phẳng, khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt vào mùa đông khí hậu ở đây luôn thấp hơn so với địa phương khác trong huyện từ 3-5 độ C. Nhận thấy điều này, năm nay nhiều hộ gia đình trong thôn đã không trồng cây hoa màu mà chuyển sang trồng Hoa Tam giác mạch, sau đó quảng bá trên các trang mạng xã hội. Ban đầu chỉ có khách là người trong huyện, trong tỉnh đến để tham quan chụp ảnh, nhưng gần một tháng nay có rất nhiều khách du lịch đi từ Cao nguyên đá Đồng văn qua tuyến đường này, cũng đến tham quan du lịch vườn hoa Tam giác mạch của thôn. Nhiều người còn nghỉ lại tại thôn, bởi không chỉ thưởng thức loài hoa mà còn được chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh, những diện tích chè cổ thụ, thưởng thức những món ăn ẩm thực của địa phương, ở trong nhà trình tường và xem những điệu múa Khèn, bản sắc riêng có của đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

Theo như nhiều hộ gia đình cho biết khoảng thời gian tháng 10 đến tháng 11 năm 2019, hàng ngày có khoảng trên 200 lượt khách, có cả du khách là người nước ngoài đã đến tham quan vườn hoa Tam Giác mạch trong thôn, mỗi lượt khách vào tham quan chụp ảnh chỉ phải tri trả 10 nghìn đồng một lượt. Hoa Tam giác mạch trồng ở thôn lên rất tốt và rất đẹp với đủ các loại màu sắc khác nhau, nhiều người đến đây họ tỏ ra rất thích thú với khu vực này. Hơn mười ha đất canh tác ở đây đã được người dân trồng Hoa Tam giác mạch phục vụ phát triển du lịch.


Tin khác

Thống kê truy cập