Tin địa phương

Xã Lạc Nông đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

19/07/2017 00:00 235 lượt xem

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xã Lạc nông huyện Bắc Mê đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng gần dân hơn. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày một nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, xã Lạc Nông huyện Bắc Mê xác định, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, UBND xã phân công trách nhiệm cho từng cán bộ làm việc tại trung tâm giao dịch một cửa, tiếp công dân và giải quyết đơn thư đảm bảo thuận tiện, hạn chế tối đa tình trạng đơn thư vượt cấp. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được xã Lạc Nông xem là nhân tố quyết định của công tác cải cáchh thủ tục hành chính. Chị Sằm Thị Nhung, Cán bộ Trung tâm giao dịch một cửa xã Lạc Nông cho biết. Thực hiện quyết định của UBND xã, phân công cán bộ trực theo ngày đã quy định, lĩnh vực nào trực thì phải có trách nhiệm tiếp nhận đơn thư  từng ngành và vào sổ theo dõi, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và chứng thực thực hiện quyền công dân, sau đó chuyển đến Chủ tịch UBND xã giải quyết dứt điểm trong ngày, thuận tiện cho người dân đến giao dịch.

Với nhận thức thủ tục hành chính là phương tiện đưa luật vào thực tiễn cuộc sống, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, xã Lạc Nông đẩy mạnh nâng cao trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức. Từ đầu năm đến nay, đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện, triển khai đến các thôn bản về luật quản lý bảo vệ rừng, luật hôn nhân và gia đình, luật an toàn giao thông… Tổ chức đăng ký kết hôn cho 19 cặp vợ chồng, khai sinh cho 35 trường hợp, cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn 19 trường hợp, chứng thực 97 thủ tục. Duy trì tủ sách pháp luật phục vụ cán bộ và nhân dân tra cứu, tìm hiểu. Việc làm này đã tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch, củng cố niềm tin của người dân vào chính quyền. Anh Đặng Văn Giàng người dân thôn Giáp Cư xã Lạc Nông cho biết, việc chứng thực các giấy tờ liên quan trực tiếp đến người dân đã nhanh gọn hơn trước rất nhiều, cán bộ phụ trách tại trung tâm giao dịch của xã nhiệt tình, chu đáo với công việc. Không có thái độ sách nhiễu cửa quyền gây phiền hà cho nhân dân.

Thực hiện cơ chế một cửa, xã Lạc Nông cũng đã trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, thiết bị văn phòng, sắp xếp nơi phục vụ người dân đến liên hệ công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, được đầu tư khang trang, lịch sự, thể hiện sự trân trọng của cơ quan hành chính nhà nước đối với nhân dân. Thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục theo hướng dễ hiểu, dễ thực hiện, nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực theo kế hoạch quản lý nhà nước của UBND xã. Ông Mã Văn Tiếp, Chủ tịch UBND xã Lạc Nông cho biết. Trong thời gian qua, thực hiện bộ phận cải cách thủ tục hành chính, xã đã chủ động phân công các cán bộ phụ trách chuyên môn theo lĩnh vực thực hiện tốt việc duy trì tiếp công dân, giải quyết xử lý các vấn đề liên quan theo thẩm quyền, hạn chế tối đa đơn thư vượt cấp, giảm chi phí, thời gian đi lại của bà con nhân dân. Để tiếp tục nâng cao chất lượng của Trung tâm giao dịch một cửa, xã sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ chuyên môn, tiếp tục thực hiện duy trì công tác tiếp dân đến giao dịch tốt hơn. Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đội ngũ cán bộ công chức của xã đã có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức.Thực tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, khắc phục tình trạng quan liêu, cửa quyền. Phát huy sức mạnh tập thể và quyền làm chủ của nhân dân. Góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập