Tin địa phương

Xã Giáp Trung chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho gia súc trong mùa Đông

05/11/2019 00:00 102 lượt xem

Xã Giáp Trung hiện có hơn 8.000 con gia súc, trong đó trâu, bò là trên 3000 con. Để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa Đông, xã Giáp Trung đang tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc và hướng dẫn người dân thực hiện dự trữ thức ăn cho đàn vật nuôi.

Gia đình anh Bồn Văn Ỏn ở thôn Nà Pồng xã Giáp Trung chăn nuôi 06 con trâu. Để chủ động nguồn thức ăn cho đàn trâu trong mùa Đông, gia đình anh đã chăm sóc tốt diện tích cỏ VA06 hiện có, trồng ngô vụ Đông, tích trữ thức ăn tinh, thô, thu gom rơm, rạ ngay sau khi thu hoạch lúa Mùa. Nhờ có sự chủ động đó, những năm qua đàn trâu của gia đình anh luôn phát triển khỏe mạnh.

 

Cũng như gia đình anh Ỏn, gia đình anh Bồn Văn Đồn ở thôn Bó Lóa như thường lệ, năm nào cũng vậy sau khi thu hoạch lúa mùa, gia đình anh tích trữ toàn bộ số rơm thu hoạch được, phơi khô và tạo thành những cây rơm gần nhà đề dự trữ thức ăn cho 05 con trâu của gia đình. Ngoài ra gia đình anh Đồn còn chủ động trồng 0,5 ha cỏ và chuẩn bị bạt để che kín chuồng nuôi giữ ấm cho gia súc trong những ngày giá rét.

Trong những năm qua tổng đàn gia súc trên địa bàn xã Giáp Trung đã tăng cả về số lượng và chất lượng với tổng đàn hơn 3.000 con. UBND xã đã tập trung tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống đói rét, dịch bệnh; các thành viên ban chỉ đạo sản xuất của xã, khuyến nông viên phối hợp với các ban ngành đoàn thể trực tiếp xuống thôn, bản kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống đói rét, tận dụng tối đa diện tích đất trống để trồng cỏ. Qua tuyên truyền người dân đã có những thay đổi  về nhận thức đã chủ động hơn trong việc tận dụng các phụ phẩm như rơm rạ. Sau khi thu hoạch vụ lúa mùa người dân trên địa bàn xã đã chủ động làm được 471 cây rơm để dự trữ làm nguồn thức ăn cho trâu, bò vào những ngày giá rét.


Tin khác

Thống kê truy cập