Tin địa phương

Xã Đường Hồng thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

25/08/2017 00:00 220 lượt xem

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Đường Hồng huyện Bắc Mê đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của địa phương.

Đến UBND xã Đường Hồng vào ngày làm việc, chúng tôi khá ấn tượng trước không khí làm việc khẩn trương của bộ phận một cửa. Các bộ thủ tục, quy định về quy trình, tiêu chuẩn, chế độ, chính sách, danh mục phí, lệ phí về thủ tục hành chính được niêm yết công khai ở trụ sở. Bộ phận một cửa được bố trí thuận tiện, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và tổ chức đến giao dịch, liên hệ. Tại bộ phận một cửa, có 4 cán bộ đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, được phân công trách nhiệm cụ thể theo lĩnh vực, hướng dẫn người dân rõ ràng, nhận và trả kết quả cụ thể theo từng lĩnh vực, như hộ tịch, tư pháp, địa chính - xây dựng, thương binh - xã hội.

Từ khi thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cán bộ công chức xã Đường Hồng từng bước thay đổi căn bản phong cách, lề lối làm việc trong thực thi công vụ. Các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, công khai minh bạch, nhờ  đó công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả ngay trong ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Ông Hoàng Văn Bình, người dân thôn Nà Nưa II đến bộ phận một cửa để chứng thực giấy tờ cho con đi học chia sẻ: “Trước đây mỗi lần đi làm các thủ tục hồ sơ thường phải chờ mấy hôm mới lấy được kết quả. Nhưng bây giờ  đi làm giấy tờ đều được giải quyết nhanh gọn và nhận được kết quả luôn trong ngày, không phải mất công đi lại nhiều lần”.

Từ đầu năm 2017 đến nay, bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Đường Hồng đã tiếp nhận và giải quyết trên 543 hồ sơ thuộc các lĩnh vực, như: công chứng chứng thực, chính sách xã hội, tư pháp hộ tịch..., số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn, công khai, minh bạch, đúng quy định và thẩm quyền. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động, bộ phận một cửa ở xã Đường Hồng cho thấy lợi ích thiết thực với người dân mà còn cả bộ máy hành chính của xã. Hàng loạt các văn bản pháp quy thuộc thủ tục hành chính cấp xã được niêm yết công khai giúp người dân hiểu biết, nâng cao nhận thức khi đến giao dịch, đồng thời tạo thuận lợi cho đội ngũ cán bộ cấp xã khi giải quyết công việc.

Có thể thấy việc đẩy mạnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại xã Đường Hồng trong thời gian qua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác phục vụ nhân dân. Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm quyền hạn của từng cán bộ, công chức, viên chức xã tránh chồng chéo trong xử lý công việc, tạo phong cách môi trường làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, góp phần mang lại sự thuận tiện và niềm tin cho nhân dân.


Tin khác

Thống kê truy cập