Tin địa phương

Xã Đường Hồng huyện Bắc Mê vượt chỉ tiêu trồng rừng kinh tế

21/01/2020 00:00 140 lượt xem

Nhận thấy cây Quế là cây trồng có thu nhập cao. Năm nay các hộ gia đình thôn Khuổi Hon xã Đường Hồng huyện Bắc Mê, tập trung trồng được gần 10 ha, đây là cây trồng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu đất đai của địa phương. Nhiều hộ gia đình trong thôn cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với nghề trồng rừng, bởi không chỉ đem lại lợi ích từ phí chi trả dịch vụ môi trường rừng của nhà nước, mà còn đem lại kinh tế từ những sản phẩm gỗ bán ra thị trường, Vỏ và lá cây bán làm dược liệu đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2019, với mục tiêu nhiệm vụ đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hàng hóa, tập trung đẩy mạnh phát triển trồng rừng kinh tế gắn với trồng cây dược liệu. Thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2019 toàn xã trồng được trên 50 ha, đạt 171% kế hoạch, trong đó người dân chủ động trồng được 45 ha, chủ yếu là cây mỡ, cây keo, bồ đề và cây quế. Bên cạnh đó xã còn tuyên tuyền vận động người dân chủ động trồng rặm bổ sung diện tích rừng trồng năm trước, đi đôi với đó thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, nên diện tích rừng trồng của xã đạt cao.

Theo như nhiều hộ gia đình cho biết. Hiện nay đường giao thông đã được mở đến hầu hết các thôn bản trên địa bàn xã, nên rất thuận tiện cho việc khai thác. Cùng với đó là những cơ chế chính sách thuận lợi của nhà nước với người dân, nên rất muốn gắn bó lâu dài với nghề trồng rừng. Trồng rừng giờ đây đã thực sự trở thành một nghề, không chỉ đem lại kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái, mà trồng rừng còn để cho đời con, cháu mai sau.


Tin khác

Thống kê truy cập