Chính trị

UBND HUYỆN HỌP PHIÊN THƯỜNG KỲ THÁNG 3 NĂM 2024

03/04/2024 23:20 29 lượt xem

Ngày 27/3, UBND huyện Bắc Mê tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I; triểu khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 và thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Đồng chủ trì phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện.

UBND HUYỆN HỌP PHIÊN THƯỜNG KỲ THÁNG 3 NĂM 2024

Trong quý I năm 2024, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp về các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho Nhân dân đón Xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và phát triển, các chỉ tiêu của các ngành, lĩnh vực cơ bản đều đạt so với cùng kỳ; Tổng diện tích gieo trồng các cây trồng chính vụ Xuân 2024 thực hiện trên 5.800 ha, đạt 64,3% KH năm; đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Thực hiện trồng mới 42,7 ha cỏ, bằng 128,3% so với cùng kỳ. Duy trì tổng diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện 87 ha; sản lượng thủy sản đạt 53,63 tấn. Trồng mới được trên 86 ha rừng, trong đó trồng cây có tính chất dược liệu 45,8 ha. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ quý I đạt trên 132 tỷ đồng, tăng 1,31% so cùng kỳ; du lịch thu hút 16 nghìn lượt khách đến với Bắc Mê. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 20,5 tỷ đồng, đạt 26,40%KH tỉnh giao. Tổ chức đón quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 bảo đảm trang trọng, đúng quy định đạt 100% chỉ tiêu giao.
Sau khi nghe các báo cáo và các ý kiến thảo luận, kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự cố gắng của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã tham mưu, triển khai tổ chức thực hiện các nội dung theo chương trình công tác. Đồng thời phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đề nghị các phòng, ban, đơn vị; UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, triển khai quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp so với kế hoạch, các chỉ tiêu dự báo có nhiều khó khăn, thách thức. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và của tỉnh, của huyện đặc biệt là các chương trình, dự án của 3 chương trình MTQG. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án năm 2023 và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư để triển khai thực hiện các dự án khởi công mới, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn năm 2024. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06. Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, UBND xã Giáp Trung, thị trấn Yên Phú khảo sát, rà soát quỹ đất, đề xuất phương án di chuyển các hộ dân sinh sống ở đầu nguồn nước sạch của huyện. Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện tốt đề án nâng cao chất lượng giáo dục. Về các nhiệm vụ cụ thể đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao cho các cơ quan, đơn vị triển khai theo từng lĩnh vực. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, quyết tâm chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập