Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc với UBND huyện về thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

22/04/2024 08:32 38 lượt xem

Ngày 8/4, đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với UBND huyện về tình hình triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các dự án đầu tư trên địa bàn huyện quý I năm 2024. Dự buổi làm việc có đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Bí thư Huyện ủy làm việc với UBND huyện về thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Tại hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách; vốn đầu tư công và 3 chương trình mục tiêu quốc gia quý I/2024; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024. Buổi làm việc các đại biểu đã tập trung trao đổi, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và những kiến nghị, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chương trình MTQG.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, nhấn mạnh: Để đạt được mục tiêu giải ngân vốn trong năm 2024, ngay từ quý II các chủ đầu tư tập trung đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ quyết toán công trình đối với công trình chuyển tiếp hoàn thành trong năm 2024; đẩy nhanh tiến độ lập thủ tục đầu tư đối với các công trình khởi công mới năm 2024 đặc biệt là các công trình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia. Đối với các chương trình dự án xã làm chủ đầu tư mà xã không thể thực hiện tiến hành điều chỉnh rút về cho ban quản lý đầu tư xây dựng huyện hoặc các cơ quan chuyên môn có đủ năng lực triển khai thực hiện. Huyện cũng cần quan tâm đến các nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2026 -2030. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phân công cụ thể lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện; bám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn của từng công trình, dự án. UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nhất là công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sự đồng thuận cao và sức lan tỏa lớn, khơi dậy, phát huy tính tự giác, tự nguyện của người dân cùng thực hiện các chương trình mục tiêu. Tiếp tục rà soát, đề xuất nhu cầu đầu tư, hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu trong đó bám sát các hướng dẫn của TW và của tỉnh đảm bảo huy động, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập