Chính trị

UBND huyện Bắc Mê họp BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19

23/07/2021 03:58 126 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường trong phòng chống dịch Covid -19. Ngày 20/7, BCĐ phòng chống dịch Covid -19 huyện Bắc Mê đã tổ chức họp nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh trong 6 tháng đầu năm, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong thơi gian tới. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các thành viên trong BCĐ; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

UBND huyện Bắc Mê họp BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được các cấp, các ngành của huyện hết sức quan tâm triển khai thực hiện; các Tổ giám sát dịch cộng đồng hoạt động tốt, nắm chắc từng trường hợp công dân trở về huyện; thực hiện tốt kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi tập trung đông người; đến thời điểm trên địa bàn huyện không có ca nhiễm Covid-19; tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Duy trì hoạt đông 24/24 giờ 2 chốt kiểm dịch của huyện để kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào huyện, đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập. Số người được tiêm phòng Vắc xin là 996 người. Ban chỉ đạo đã tổ chức rà soát số công dân đi du lịch, lao động tại các tỉnh trở về địa phương từ tháng 01 cho đến nay tổng số là 4.570 người. Tổng số mẫu đã lấy là 700 mẫu, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Qua rà soát, hiện còn 1.354 công dân của Bắc Mê đi lao động tại các địa phương trên cả nước chưa trở về địa phương. Trước diễn biến dịch hết sức phức tạp, tình trạng tụ tập đông người tại một số địa phương vẫn còn xảy ra; một số người dân còn chủ quan, lơ là, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn theo quy định.
Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:Trước tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch covid-19 xâm nhập vào địa bàn huyện là rất lớn vì dịch bùng phát khó lường. Vì vậy, đề nghị: cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn  phải nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của TW, tỉnh, của các ngành chức năng trong công tác phòng dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm quy định 5k trong phòng chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; các xã, thị trấn, các ngành chức năng phải nắm chắc được sự di biến động của người dân tại địa phương nhất là các trường hợp đi, về từ vùng có dịch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tại các chợ, các cửa hàng ăn uống...; Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị các xã, thị trấn phải tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ covid -19 cộng đồng; chủ động các phương án và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ để xử lý hiệu quả khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn. MTTQ tăng cường công tác tuyên truyền, huy động nguồn xã hội hóa ủng hộ phòng chống dịch.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập