Tin địa phương

Trường tiểu học xã Đường Âm chú trọng giáo dục lịch sử địa phương vào trường học

12/12/2020 00:00 108 lượt xem

Nhiều năm nay, giáo dục lịch sử địa phương đã được trường tiểu học xã Đường Âm chú trọng đưa vào chương trình dạy học, các hoạt động ngoại khóa, việc làm này không chỉ giúp học sinh hiểu hơn về lịch sử của địa phương mà còn vun đắp tình yêu quê hương, rèn luyện đạo đức và lý tưởng cách mạng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Năm học 2020 - 2021 các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa được trường tiểu học xã Đường Âm thực hiện đều đặn, nội dung chủ yếu là đưa văn hóa truyền thống, thành lập và duy trì các câu lạc bộ hát then, đưa các trò chơi dân gian vào hoạt động trải nghiệm...; đặc biệt trong năm học này nhà trường tổ chức cho các em học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa, học sinh được tham quan khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê, tổ chức lao động vệ sinh khu di tích, có kết hợp tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể lớp lao động tích cực. Nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng những hành động thiết thực và việc làm cụ thể, giúp học sinh có thêm điều kiện để hiểu hơn về lịch sử địa phương.

Thông qua các buổi học ngoại khóa, cùng với việc bảo tồn văn hóa truyền thống vào trong trường học giúp cho học sinh nhận thức sâu sắc về lịch sử, văn hóa của dân tộc mình, tạo sân chơi, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh. Các em có điều kiện được giao lưu, trao đổi học tập, nâng cao ý thức giữ gìn, trân trọng những nét đẹp truyền thống của dân tộc, khơi dậy trong các em niềm tự hào và ý thức tự tôn dân tộc và nỗ lực học tập tốt để sau này đóng góp công sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Một dân tộc phát triển là một dân tộc biết gìn giữ và phát huy truyền thống lịch sử. Muốn làm được điều đó thì công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử địa phương cho quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ rất cần thiết. Đây cũng là hoạt động góp phần giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, từ đó đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa trong học sinh.


Tin khác

Thống kê truy cập