Tin địa phương

Trường Mầm non xã Phiêng Luông chủ động giữ ấm đảm bảo sức khỏe cho học sinh

30/12/2022 14:43 24 lượt xem

Trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm rét hại kéo dài, trường Mầm non xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê đã áp dụng nhiều biện pháp giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho các cháu học sinh.

Trường Mầm non xã Phiêng Luông chủ động giữ ấm đảm bảo sức khỏe cho học sinh

Phiêng Luông là một trong những địa bàn vùng sâu, vùng xa có khí hậu khắc nghiện. Do đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là giữ ấm cho học sinh mầm non trên địa bàn đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch giảng dạy. Trường mầm non xã Phiêng Luông có 155 học sinh, 6 nhóm lớp, 1 trường chính và 2 điểm trưởng. Ngay từ đầu mùa đông, để đảm bảo trẻ luôn được học tập, vui chơi, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất, nhà trường đã chủ động rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất. Trước diễn biến thời tiết lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp như hiện nay, bằng nhiều hình thức, trường đã tăng cường các hoạt động giữ ấm cho trẻ. Trẻ ở các lớp được học tập, sinh hoạt trong phòng khép kín, tránh tiếp xúc với gió và không khí lạnh, giáo viên chủ động tổ chức các trò chơi để trẻ tăng cường vận động. Trang bị đầy đủ đệm và chăn ấm cho học sinh, có bình nước nóng nên các cháu luôn được uống nước và rửa mặt, rửa tay bằng nước ấm. Bên cạnh đó nhà trường chú trọng xây dựng bếp ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bữa ăn trong những ngày giá rét càng đặc biệt quan trọng, đảm bảo vệ sinh và thay đổi khẩu phần thường xuyên sẽ góp phần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho các cháu.
Với việc triển khai và thực hiện đồng bộ các biện pháp chống rét kịp thời cho học sinh, trường mầm non xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê luôn đảm bảo sĩ số học sinh và duy trì tốt nề nếp học tập. Dự báo trong thời gian tới thời tiết còn có nhiều diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như học tập. Nhà trường sẽ tiếp tục chủ động nắm tình hình thời tiết để từ đó có những điều chỉnh hợp lý trong việc tổ chức nuôi, dạy trẻ.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập