Lao động - Việc làm

Trung tâm GDNN - GDTX Bắc Mê khai giảng các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2023

31/03/2023 14:58 171 lượt xem

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các nghành và xã hội nhằm nâng cao chất lượng lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Thời gian qua, Trung tâm GDNN-GDTX Bắc Mê đã triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 65/ KH-UBND ngày 27 tháng 2 năm 2023 của UBND huyện Bắc Mê về việc triển khai thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp năm 2023. Trong hai ngày 28 và 29 tháng 3 năm 2023 Trung tâm đã tổ chức khai giảng 05 lớp đào tạo nghề tại các xã Yên Cường, Yên Định, Minh Ngọc, Minh Sơn, Đường Hồng. Đến dự và chỉ đạo buổi khai giảng có các đồng chí Lãnh đạo Đảng Uỷ, HĐND,UBND, các ban nghành, trưởng thôn, bí thư thôn bản của các xã; Lãnh đạo, các thầy giáo cô giáo Trung tâm GDNN-GDTX cùng 175 học viên có mặt đầy đủ. Các lớp nghề chủ yếu thuộc các nhóm nghề Nông nghiệp như: Trồng chè, trồng cây dược liệu, trồng rau an toàn, nuôi và phòng trị bệnh cho lợn ...đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của người lao động và phù hợp với đặc điểm phát triển kinh tế xã hội của các xã, thị trấn trong huyện.

Khai giảng lớp đào tạo nghề Nuôi, phòng trị bệnh cho lợn tại thôn Lũng Lầu xã Minh Ngọc

Tại buổi khai giảng đại diện lãnh đạo UBND các xã yêu cầu các học viên tích cực nghiên cứu học tập để nắm được những kiến thức kỹ năng cơ bản cần thiết để áp dụng phát triển sản xuất mang lại thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đại diện Trung tâm GDNN-GDTX đã triển khai các quyết định mở lớp, thông tin về chương trình đào tạo, thời gian đào tạo, thông tin một số nội dung về chế độ chính sách đối với các đối tượng tham gia học nghề. Đồng thời yêu cầu toàn thể học viên tham gia học đầy đủ đúng theo nội quy của Trung tâm đã đề ra, đảm bảo được kiến thức kỹ năng nghề, để sau khi đào tạo các học viên sẽ thực hành trên đất nông nghiệp của gia đình đạt hiệu quả kinh tế cao hơn, ổn định được thu nhập cuộc sống từ nghề đã học.

Khai giảng lớp Đào tạo nghề Trồng chè tại thôn Nà Lỳ- xã Yên Cường

Qua buổi khai giảng đã giúp các các học viên hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn "Đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, vùng dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách thực hiện giảm nghèo bền vững". Từ đó giúp người dân nâng cao được ý thức trong công tác tuyên truyền vận động lao động nông thôn tham gia học nghề để làm giàu cho bản thân và gia đình, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của xã.
 

Lưu Thúy Lan: Trung tâm GDNN-GDTX

Tin khác

Thống kê truy cập