Lao động - Việc làm

Kiểm tra lớp đào tạo nghề “Trồng và khai thác rừng trồng” tại thôn Khuổi Lùng, xã Minh Ngọc

22/04/2024 21:58 18 lượt xem

Để nâng cao chất lượng Đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2024, ngày 16/4/2024 Ban Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX Bắc Mê tổ chức kiểm tra lớp Đào tạo nghề "Trồng và khai thác rừng trồng" tại thôn Khuổi Lùng xã Minh Ngọc. Cùng đi có các đồng chí Tổ trưởng tổ ĐTN-HN, Tổ trưởng Tổ Giáo vụ, Bí thư đoàn Thanh niên.

Kiểm tra lớp đào tạo nghề “Trồng và khai thác rừng trồng” tại thôn Khuổi Lùng, xã Minh Ngọc

Qua kiểm tra hầu hết học viên ở độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi là lực lượng trong độ tuổi vàng. Các học viên đều bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao về chất lượng lớp học. Trước đây, bà con chủ yếu trồng rừng theo kinh nghiệm, biết thế nào thì trồng thế đó. Được tham gia lớp học "Trồng và khai thác rừng trồng" theo chương trình đào tạo nghề do Trung tâm tổ chức, bà con đã nắm bắt được cách trồng, cách chăm sóc, cách khai thác.....Cũng qua lớp học bà con biết được cách sử dụng các loại phân bón...
" Lớp học nghề rất có ích với chúng tôi, chúng tôi mong muốn Trung tâm sẽ mở thêm nhiều lớp dạy nghề để có nhiều bà con được theo học. Qua đó, mới tích lũy được kiến thức có cơ hội góp phần nâng cao năng xuất nghề nông nghiêp"- học viên lớp trưởng Bồn Thị Chẩy trao đổi.

Lớp học được tổ chức từ 02/4/2024 học viên có ý thức tham gia đầy đủ các buổi học, có tinh thần cầu thị, ham muốn học hỏi. Giáo viên truyền tải đảm bảo kiến thức, chọn lọc kiến thức phù hợp với đối tượng học viên....
Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng đáp ứng với thực tiến hiện nay, giáo viên cần tăng cường bổ sung giáo cụ trực quan; tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung nội dung giáo trình, giáo án cho đảm bảo phù hợp với chương trình khung và điều kiện thực tiễn. Qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng đào tào nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tới cũng như các năm tiếp theo.

Lưu Thuý Lan: Trung tâm GDNN-GDTX

Tin khác

Thống kê truy cập