Tin địa phương

Trồng cây vụ đông sớm ở xã Phú Nam huyện Bắc Mê

10/10/2022 14:50 22 lượt xem

Nhận thấy hiệu quả từ trồng cây vụ đông từ những năm trước đem lại, năm nay tại thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn giành một phần đất ruộng không cấy lúa mùa mà chuyển sang trồng cây vụ đông. 

Trồng cây vụ đông sớm ở xã Phú Nam huyện Bắc Mê

Có 7 hộ gia đình cùng nhau triển khai thực hiện với diện tích gần 10 ha, đây là những hộ gia đình đều nằm trong  một nhóm tổ có cùng chung sở thích trồng cây vụ đông. Triển khai trồng từ đầu tháng 8.2022, tất cả các hộ đều tập trung vào trồng cùng một loại rau là Bắp cải, có thời gian sinh trưởng ngắn ngày. Gần 2 tháng triển khai đến nay đã sắp cho thu hoạch. Phú Nam là xã điều kiện thời tiết khí hậu mát mẻ, nên mặc dù mới chỉ cuối mùa thu, nhưng vẫn trồng được cây vụ đông. Do làm tốt các khâu kỹ thuật và chăm sóc nên cây sinh trưởng phát triển tốt. Nhận thấy cây Bắp cải trồng ở đầu vụ luôn có giá bán cao hơn so với chính vụ nên các hộ gia đình trong thôn đã bàn kỹ với nhau và thực hiện trồng. Đến nay cây đàng sinh trưởng phát triển rất tốt chỉ đến khoảng thời gian giữa tháng 10 này là có thể cho thu hoạch đợt đầu tiên, cũng như mọi năm sẽ có giá bán giao động từ 15-20 nghìn đồng một kg. Sau đó sẽ tiếp trồng đợt thứ 2 để đem bán và trong dịp Tết nguyên đán.
Mấy năm trở lại đây mặc dù không có sự hỗ trợ của nhà nước, nhưng người dân trên địa bàn xã Phú Nam luôn chủ động để phát triển trồng cây vụ đông, ngay sau khi thu hoạch lúa vụ mùa. Cây vụ đông giờ đây đã trở thành một trong những cây trồng chính đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương. Qua đó góp phần nâng cao hệ số sử dụng đất và hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích đất canh tác. Theo kế hoạch năm nay toàn xã Phú Nam triển khai trồng 36 ha cây vụ đông các loại, tuy nhiên diện tích này luôn tăng qua từng năm do người dân thấy được hiệu quả kinh tế từ trồng cây vụ đông đem lại.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập