Chính trị

Trao nhà cho hộ gia đình nhiễm chất độc da cam tại xã Yên Cường

07/11/2020 00:00 72 lượt xem

Ngày 5/11, Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê tổ chức trao nhà cho hộ gia đình bà Bồn Thị Vằn nhiễm chất độc da cam/dioxin tại thôn Cao Sơn xã Yên Cường. Dự có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đại diện công ty xăng dầu Hà Giang; lãnh đạo Đoàn thể - chính trị huyện; lãnh đạo xã Yên Cường.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của Bồn Thị Vằn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân sức khỏe yếu sinh được 9 người con thì 3 người bị nhiễm chất độc da cam đioxin. Sau 4 tháng khởi công, đến nay, căn nhà tình nghĩa đã hoàn thành. Ngôi nhà được xây dựng theo phong tục của người dân địa phương là nhà sàn, có nhà tắm, nhà vệ sinh, bể nước. Tổng kinh phí xây dựng trên 110 triệu đồng, trong đó, Công ty Xăng dầu Hà Giang hỗ trợ 45 triệu đồng, phần còn lại do Hội CCB 13 xã, thị trấn, Đảng ủy xã Yên Cường, gia đình và thân nhân đóng góp, cùng sự đóng góp hỗ trợ ngày công của các ban, ngành đoàn thể của xã.

Việc xây nhà tình thương và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ và tri ân của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đối với những người có công với nước, góp phần xoa dịu nỗi đau, giảm bớt sự thiếu thốn về vật chất và tinh thần của các nạn nhân da cam, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Tin khác

Thống kê truy cập