Chính trị

Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh và Quản Bạ

14/06/2013 00:00 221 lượt xem

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, ngày 02/5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh đã đến tiếp xúc cử trị tại xã Thắng Mố (Yên Minh) và xã Quản Bạ (Quản Bạ). Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Minh, Quản Bạ, cùng đông đảo cử tri các xã.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII: Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2013 và bế mạc vào ngày 25/6/2013. Tại kỳ họp, Quốc hội xem xét các Báo cáo và Quyết định một số vấn đề quan trọng của đất nước như: Thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế gia tăng; sửa đổi, bổ sung Điều 170 của Luật doanh nghiệp và 02 dự án trình Quốc hội cho ý kiến là Luật làm việc và Luật đấu thầu. Rút 01 dự án trình Quốc hội thông qua là Luật hộ tịch và 03 dự án trình Quốc hội cho ý kiến là Luật Hải quan, Luật MTTQ Việt Nam (sửa đổi) và sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội. Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án luật và 01 dự thảo Nghị quyết. Đồng thời cho ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát các vấn đề quan trọng khác.

 

Cử tri xã Thắng Mố và xã Quản Bạ đã kiến nghị đến Đoàn ĐBQH liên quan đến các nội dung về cơ chế chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng, chính sách an sinh xã hội, cụ thể: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách hỗ trợ, tăng mức tiền vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách để đầu tư cho phát triển sản xuất; có cơ chế chính sách đào tạo nguồn cán bộ cho xã nghèo thuộc chương trình 30a; tăng cường cán bộ về cơ sở phải phù hợp với điều kiện thực tiễn, yêu cầu của địa phương; vấn đề quản lý người lao động sang Trung Quốc làm việc trái phép. Tiếp tục đầu tư xây dựng hồ treo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân; hoàn thiện đường kênh mương dẫn nước thôn Tả Vải xã Bạch Đích thi công năm 2010; nâng cấp, mở rộng đường vào 4 xã biên giới của huyện Yên Minh là Bạch Đích, Thắng Mố, Phú Lũng, Sủng Cháng; đầu tư kéo điện đến các thôn Nam Sơn, Trúc Sơn, Cổng Trời, Khung Nhung, Lùng Khúy của xã Quản Bạ.

 

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIII của tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình lên Quốc hội, đồng thời trả lời làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các vần đề liên quan đến địa phương đã được các lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Minh, Quản Bạ, các xã giải trình một cách cụ thể.


Tin khác

Thống kê truy cập