Chính trị

Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Xuyên

14/06/2013 00:00 228 lượt xem

Tiếp tục các buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, ngày 03/5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lao Chải (Vị Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đông đảo cử tri xã Lao Chải.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lao Chải đưa ra các ý kiến, kiến nghị xác thực với tình hình cụ thể của địa phương, mong muốn tỉnh, Quốc hội, Chính phủ sớm có biện pháp hỗ trợ, giải quyết trong thời gian tới, cụ thể: Tiếp tục đầu tư kéo điện đến các thôn, nhất là các thôn khu vực biên giới; đầu tư nâng cấp mở rộng, làm mới các tuyến đường vành đai biên giới vừa tạo thuận lợi trong việc giao thương đi lại của người dân địa phương vừa tiện cho việc tuần tra biên giới đảm bảo an ninh Quốc gia; có cơ chế dành riêng trong xuất, nhập khẩu hàng hoá qua đường tiểu ngạch; nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ, giáo viên lâu năm trong vùng biên giới; tăng chế độ hỗ trợ tiền ăn cho các cháu học sinh Mầm non. Xã Lao Chải có nhiều lợi thế trong trồng cây thảo quả, phát triển chăn nuôi đại ra súc, tuy nhiên lợi thế đó đến nay vẫn chưa được khai thác hiệu quả do thiếu vốn, nhiều hộ dân mới chỉ tiếp cận được nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH với số tiền vay ít, khó tiếp cận, vay từ các ngân hàng khác. Vì vậy, cử tri xã Lao Chải mong muốn Chính phủ, Quốc hội cần xem xét hỗ trợ, mở rộng, tăng mức tiền cho vay đối với các hộ nghèo, vùng khó khăn. Trong quá trình xây dựng, ban hành các Luật, nhất là Luật đất đai, Luật hộ tịch, Luật việc làm… Quốc hội, Chính phủ cần bám sát vào tình hình thực tiễn, tránh tình trạng chồng chéo, vướng mắc khi thực hiện.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIII của tỉnh đã nghiêm túc tổng hợp, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới, đồng thời trả lời làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các vần đề liên quan đến địa phương đã được các lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, huyện Vị Xuyên, xã Lao Chải giải trình, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc.

Tin khác

Thống kê truy cập