Quốc phòng - An ninh

Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê xét xử công khai vụ án cố ý gây thương tích

16/12/2021 02:27 217 lượt xem

Ngày 09/12, Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê, đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo: Hoàng Dùn Vảng; sinh năm 1967, có hộ khẩu thường trú tại thôn Khuổi Mạ, xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê, phạm tội Cố ý gây thương tích. Điều đáng buồn ở đây người bị hại là bà Triệu Mùi Chài; sinh năm 1963, vợ của bị cáo.

Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê xét xử công khai vụ án cố ý gây thương tích

Theo các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, cũng như cáo trạng của Viên Kiểm sát nhân dân huyện Bắc Mê nội dung vụ án xin được tóm tắt như sau: Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống vợ chồng với nhau từ trước, tối ngày 02/8/2021 Hoàng Dùn Vảng đã sử dụng một chiếc xẻng dài 1,34m cán bằng gỗ, lưỡi xẻng bằng kim loại và một chiếc chày bằng gỗ dài 1,37m, có đường vanh 16cm và 04 đoạn dây được bện bằng bao tải đánh gây thương tích bà Triệu Mùi Chài là vợ của bị cáo. Kết luận giám định pháp y tỉnh Hà Giang kết luận tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 15%.
Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của bị hại; với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản thực nghiệm điều tra và vật chứng thu giữ được, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.
Áp dụng điểm đ, khoản 2, Điều 134; Điều 38; điểm q, s khoản 1, khoản 2, Điều 51 của Bộ luật hình sự. Hội đồng xử án  Xử phạt: Bị cáo Hoàng Dùn Vảng 24 tháng tù giam, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 05/8/2021. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập