Tin địa phương

Thường trực Huyện ủy Bắc Mê khảo sát cơ sở vật chất các cơ quan Tư pháp huyện

20/09/2023 09:53 65 lượt xem

Ngày 17/8, Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đi khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị các cơ quan:  Công an; Viện Kiểm sát; Tòa án; Thi hành án dân sự huyện. Nắm bắt tình hình thực tế những thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm việc của các cơ quan, đơn vị. Cùng đi có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Thường trực Huyện ủy Bắc Mê khảo sát cơ sở vật chất các cơ quan Tư pháp huyện

Hiện nay cả 4 cơ quan cơ sở vật chất, trang thiết bị hầu hết đã bị xuống cấp, do đã được đầu tư xây dựng từ cách đây khoảng hơn 10 năm trở về trước. Cùng với đó là các thiết bị đồ dùng phục vụ cho công tác chuyên môn đã lạc hậu, nhất là hệ thống máy tính, bàn ghế, tủ đựng tài liệu đã cũ. Riêng cơ quan Công an huyện hiện đang được xây dựng thêm dãy nhà làm việc mới 3 tầng, còn các cơ quan Thi hành án, Tòa án đã có nguồn đầu tư của ngành dọc, xây dựng thêm cơ sở vật chất, phòng làm việc nhưng chưa có mặt bằng để tiến hành thi công.
Tại buổi khảo sát, lãnh đạo các cơ quan đề xuất với Thường trực Huyện ủy, quan tâm sửa chữa phòng làm việc, tạo quỹ đất để ngành dọc đầu tư xây dựng mới thêm cơ sở vật chất, đề nghị huyện hỗ trợ mua thêm trang thiết bị, nhất là máy tính đáp ứng xu thế phát triển, từng bước số hóa để thực hiện tốt hơn nữa công tác chuyên môn.
Khảo sát thực tế các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, chia sẻ trước những khó khăn của các cơ quan khối Tư pháp huyện, mong muốn các đơn vị tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục những khó khăn hạn chế. Trong điều kiện huyện còn nhiều khó khăn nhưng sẽ từng bước hỗ trợ các đơn vị, bổ sung mua sắm thêm trang thiết bị, để có điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành giao, cũng như phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập