Tin địa phương

Thị trấn Yên Phú tập trung gieo trồng cây vụ Đông

19/10/2020 00:00 81 lượt xem

Những ngày này tranh thủ thời tiết thuận lợi người dân thị trấn Yên Phú đang tích cực gieo trồng cây vụ đông, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra trong khung thời vụ tốt nhất.

Vụ Đông năm nay, thị trấn Yên Phú có kế hoạch gieo trồng 50 ha cây trồng, trong đó 12 ha ngô, 2 ha khoai lang, 3 ha khoai tây và trên 32 ha rau màu các loại, tập trung ở những thôn có diện tích gieo trồng lớn như: Nà Nèn, Bó Củng, Bản Sáp, Nà Phia. Hiện nay người dân đang tập trung xuống đồng làm đất gieo trồng các cây vụ đông theo kế hoạch và đúng khung thời vụ. Đến thời điểm này, toàn thị trấn đã gieo trồng cây ngô đạt trên 95% diện tích; cây rau màu đạt 80%; các cây trồng khác như: khoai lang, khoai tây cơ bản đã trồng hết diện tích theo kế hoạch.

Xác định vụ đông là vụ sản xuất chính trong năm nhằm tăng thu nhập cho nông dân, ngay sau khi kết thúc thu hoạch lúa vụ mùa, thị trấn Yên Phú đã xây dựng kế hoạch, thông báo lịch thời vụ và cơ cấu giống đến bà con nông dân. Vận động bà con nhân dân thu hoạch đến đâu tập trung cắt rơm, rạ làm đất đến đó, thực hiện nạo vét kênh mương, tu sửa các công trình thuỷ lợi bị hư hỏng đảm bảo đủ nước tưới cho cây trồng vụ Đông và các vụ tiếp theo. Chỉ đạo cán bộ phụ trách địa bàn, cán bộ khuyến nông thường xuyên xuống đồng cùng bà con, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các loại giống cây trồng có năng xuất cao vào sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho bà con nông dân.

Với những giải pháp đồng bộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nỗ lực cao của bà con nông dân, tin rằng người dân thị trấn Yên Phú sẽ giành một vụ đông thắng lợi, góp phần tăng thu nhập cho người dân.


Tin khác

Thống kê truy cập