Tin địa phương

Thị trấn Yên Phú tập trung chăm sóc cây trồng vụ đông

12/11/2021 03:48 142 lượt xem

Sau hơn một tháng triển khai trồng cây vụ đông đến nay bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, đang tích cực thực hiện chăm sóc, đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng phát triển tốt, đúng lịch khung thời vụ.

Thị trấn Yên Phú tập trung chăm sóc cây trồng vụ đông
Người dân thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú tích cực chăm sóc diện tích cây Ngô vụ đông

Năm nay là năm thứ 5 gia đình chị Nông Thị Luyên, thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê thực hiện trồng cây vụ đông. Khác với những vụ trước năm nay gia đình chị giành toàn bộ diện tích hơn 5 sào đất ruộng để trồng ngô lai ngắn ngày. Sau hơn một tháng gieo trồng đến nay cây ngô đã lên xanh tốt.
Cũng tại thôn Nà Nèn, cùng với việc trồng ngô tại các chân ruộng, gia đình chị Hoàng Thị Thiên còn trồng và rau đậu các loại trong nhà lưới với diện tích trên 1.500 mét vuông. Các sản phẩm rau màu của gia đình chị được thực hiện theo phương thức thâm canh trồng rau sạch, để cung cấp bán ra thị trường chợ trung tâm huyện và các trường học bán trú trên địa bàn.
Năm nay toàn thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê triển khai kế hoạch trồng gần 50 ha cây vụ đông các loại, trong đó có trên 12 ha cây ngô đông, còn lại là trồng rau màu các loại. Tập trung chủ yếu là ở các thôn vùng thấp. Thời điểm này bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, tiến hành làm cỏ, bón phân, đặc biệt có nhiều hộ gia đình còn chủ động thực thiện phun thuốc phòng bệnh sâu keo mùa thu cho cây ngô trên các chân ruộng.
Yên Phú là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn của huyện Bắc Mê, ngay sau khi thu hoạch lúa vụ mùa, thị trấn đã triển khai các biện pháp để sản xuất cây trồng vụ đông. Đây cũng là địa phương có số lượng nông sản từ trồng vụ đông lớn nhất bán ra thị trường của huyện Bắc Mê. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập