Tin địa phương

Thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê trao bò cho hộ nghèo cận nghèo

22/05/2023 10:21 48 lượt xem

Triển khai Dự án 2 Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; theo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của Chính phủ. Tại thôn Nà Phia, Uỷ ban nhân dân thị trấn Yên Phú đã phối hợp với Phòng Lao động thương binh xã hội; Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện trao bò tại thôn.

Thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê trao bò cho hộ nghèo cận nghèo

Theo đó đã trao 26 con bò cho 14 hộ nghèo, cận nghèo của thôn. Đây là số hộ đã được bình xét đủ tiêu chuẩn hỗ trợ theo quy định. Trong đó 12 hộ nhận được một cặp bò, trị giá gần 40 triệu đồng; 02 hộ mỗi hộ nhận được 1 con bò, trị giá mỗi con gần 20 triệu đồng.
Đây là số bò được triển khai theo chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững của Chính phủ. Mỗi hộ sẽ sử dụng vốn trong 3 năm sau đó sẽ hoàn trả lại 35% vốn cho Nhà nước. Tại buổi trao bò, Cán bộ thú y thị trấn Yên Phú, Trạm chăn nuôi thú y huyện đã thực hiện tiêm phòng cho đàn bò, bấm số trên tai để quản lý theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển.

Người dân phấn khởi khi nhận được bò từ chương trình dự án

Những con bò to khỏe được trao tận tay các hộ gia đình. Niềm vui đong đầy các hộ gia đình phấn khởi cảm ơn chính sách ưu việt của Đảng, Chính phủ, quan tâm đặc biệt đến đồng bào dân tộc miền núi. Hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt, để vươn lên trở thành hộ khá của thôn, có cuộc sống sung túc hơn.
Có thể khẳng định, việc trao bò theo Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Chính phủ, có vai trò và ý nghĩa quan trọng, không chỉ giúp bà con thoát nghèo, mà còn góp phần xây dựng địa phương ổn định, phát triển.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập