Tin địa phương

Thị trấn Yên Phú chủ động phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi

30/12/2022 15:27 33 lượt xem

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những đợt rét kéo dài, nhiệt độ xuống thấp, gây hại cho sức khỏe của đàn vật nuôi. Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết, thị trấn Yên Phú đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông trực tiếp xuống cơ sở hướng dẫn người dân phương án phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi.

Thị trấn Yên Phú chủ động phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi

Thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú có 80 con trâu và 15 con bò, trong những năm qua, người dân trong thôn đã chủ động đầu tư xây dựng chuồng trại kiên cố, tích trữ, chuẩn bị nguồn thức ăn cho đàn trâu, bò vào những ngày giá rét. Để dự trữ thêm nguồn thức ăn cho trâu, bò sau khi thu hoạch lúa mùa, người dân chủ động thu gom, tích trữ rơm rạ ngoài ra còn trồng được 15 ha cỏ để làm thức ăn cho đàn gia súc trong những ngày mùa đông giá rét.
Hiện nay, thị trấn Yên Phú có tổng đàn vật nuôi trên 28 nghìn con gia súc, gia cầm các loại, trong đó đàn trâu 2.117 con, bò 518 con. Ngay từ đầu mùa đông, UBND thị trấn Yên Phú đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông trực tiếp xuống cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết tới quá trình phát triển chăn nuôi. Vận động Nhân dân chủ động sửa chữa chuồng trại, che kín tránh gió; thường xuyên vệ sinh chuồng trại; chăm sóc, bảo vệ diện tích cỏ; tận dụng, tích trữ các phụ phẩm nông nghiệp chuẩn bị nguồn thức ăn dự trữ cho gia súc trong mùa đông; không thả rông gia súc vào những ngày mưa rét kéo dài.
Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền từ thị trấn đến các thôn, bản và sự chủ động của người dân chăn nuôi trong việc phòng, chống đói rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi; tin rằng, mùa đông năm nay, thị trấn Yên Phú sẽ hạn chế thấp nhất các thiệt hại do tác động của thời tiết gây ra.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập